Việt Nam đôn đốc xây mới nhiều sân bay

© Ảnh : Public domain/Craig Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội
Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ GTVT sẽ nâng cấp 9 cảng hàng không hiện có trong vùng và đầu tư xây dựng mới cảng hàng không Phan Thiết, cảng hàng không Quảng Trị.
Theo hoạch phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ GTVT sẽ ưu tiên phát triển mạnh, đồng bộ hệ thống logistics cấp quốc gia, quốc tế gắn với cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế, các trục hành lang kinh tế trọng điểm và tuyến thương mại liên vùng tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Về hạ tầng hàng không, Bộ GTVT sẽ nâng cấp, cải tạo và nâng cao hiệu quả khai thác 9 cảng hàng không hiện có trong vùng. Đồng thời, đầu tư xây dựng mới cảng hàng không Phan Thiết, cảng hàng không Quảng Trị.
Bộ sẽ phối hợp, hỗ trợ các địa phương liên quan đầu tư xây dựng Trung tâm logistics hàng không gắn với sân bay quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai; bố trí các trung tâm logistics tại các cảng hàng không có nhu cầu vận tải lớn hơn 250.000 tấn/năm.
Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài mang phong cách kiến trúc kết hợp những nét đặc trưng truyền thống của xứ Huế và hiện đại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Nhà ga T2 sân bay Phú Bài ở Huế có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam
Có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư; ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành vận tải.
Yếu tố kết nối hoạt động vận tải để thúc đẩy phát triển vận tải các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, tạo điều kiện cao nhất để vận chuyển liên thông, thống nhất, thông suốt giữa các tỉnh, thành phố trong vùng cũng sẽ được Bộ GTVT chú trọng.
Để đạt được các mục tiêu trên, Bộ GTVT sẽ tập trung hoàn thiện hệ thống văn bản liên quan đến đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư, ứng dụng công nghệ thông tin, cơ chế chính sách xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng, ưu tiên phát triển vận tải đa phương thức trên các hành lang vận tải chính, đẩy mạnh phát triển hệ thống cảng cạn làm đầu mối kết nối các phương thức vận tải kết hợp cung cấp các dịch vụ logistics.
Thừa Thiên – Huế: Đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Việt Nam quy hoạch 30 sân bay đến năm 2030
Đẩy mạnh kết nối dịch vụ vận tải giữa các phương thức vận tải; tạo điều kiện hình thành các doanh nghiệp vận tải có quy mô lớn, có khả năng thực hiện các chuỗi vận tải nội địa - quốc tế.
Tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các sàn giao dịch vận tải, logistics, tạo điều kiện kết nối giữa đơn vị vận tải và chủ hàng, tăng tính minh bạch của thị trường vận tải, nâng cao hiệu quả khai thác.
Bộ GTVT ưu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các công trình hạ tầng thiết yếu tạo động lực thu hút doanh nghiệp vận tải, tăng cường kết nối dịch vụ vận tải đường thủy nội địa với các phương thức vận tải khác bằng các hình thức xã hội hóa đầu tư hệ thống kho bãi, thiết bị xếp dỡ, đường giao thông kết nối tại các cảng đầu mối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала