- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở vùng Kherson, lập trường của Hoa Kỳ về nhà máy thủy điện Kakhovka bị coi là quái dị

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhQuảng trường trung tâm Nova Kakhovka bị ngập lụt sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy
Quảng trường trung tâm Nova Kakhovka bị ngập lụt sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cố vấn tự do cho quyền thống đốc vùng Kherson, phó chủ tịch Phòng xã hội Alexander Malkevich, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, gọi tuyên bố của đại diện Hoa Kỳ về trách nhiệm của Nga đối với việc phá hủy nhà máy thủy điện Kakhovka là quái dị.
Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Hoa Kỳ tiếp tục tìm hiểu những gì xảy ra tại nhà máy thủy điện Kakhovka, nhưng tin Nga phải chịu trách nhiệm về việc phá hủy cơ sở này trong mọi trường hợp.
"Rõ ràng là phương Tây thực sự gán tội cho chúng ta ngay cả trước khi vụ tấn công khủng bố này được thực hiện. Họ không cần bất kỳ lời giải thích rõ ràng nào", - Malkevich nói với Sputnik.
Theo ông, Karine Jean-Pierre có đặc điểm là tự phụ và không có triển vọng gì, vì vậy cô ấy là "nhân vật lý tưởng để đe dọa và đọc bất kỳ điều gì vô nghĩa từ tờ giấy".
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cáo buộc Ukraina phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cáo buộc Ukraina phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka

"Điều tồi tệ của câu chuyện này là không cấu trúc nào của Liên Hợp Quốc hoặc cơ quan gần gũi tìm cách tạo ra ít nhất việc điều tra khách quan về vụ tấn công khủng bố tại nhà máy thủy điện Kakhovka", - Malkevich nhấn mạnh và nói thêm cả loạt tin giả đang được chuẩn bị trên các phương tiện truyền thông phương Tây về việc Nga bị cáo buộc tham gia phá hủy nhà máy thủy điện.

Vào đêm ngày 6 tháng 6, quân đội Ukraina tiến hành loạt cuộc tấn công vào nhà máy thủy điện Kakhovka, phá hủy phần trên cấu trúc, trong khi bản thân con đập vẫn tồn tại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала