- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Borrell: EU thừa nhận thiếu nguồn lực cấp thiết để sản xuất đạn dược cho Kiev

© AFP 2023 / Khaled DesoukiCao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell
Cao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - EU thiếu thốn những nguồn lực quan trọng cấp thiết để sản xuất đủ cơ số đạn dược cho Ukraina, Cao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell thông báo.
Hôm thứ Ba Ủy ban châu Âu đã trình bày chiến lược về đảm bảo an ninh kinh tế của Liên minh châu Âu, chiến lược này cũng dự trù phát triển những biện pháp nhằm bảo vệ chuỗi cung ứng các nguồn tài nguyên quan trọng.

"Hôm nay, với tư cách là đại diện của EU về an ninh và quốc phòng, tôi nhận ra rằng để sản xuất đủ cơ số lượng đạn dược mà Ukraina đang cần thì chúng tôi lại thiếu những nguyên liệu quan trọng", - ông Borrell tuyên bố trong cuộc họp báo giới thiệu chiến lược của châu Âu về an ninh kinh tế.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron: Phương Tây sẽ xem xét lại sự hỗ trợ cho LLVT Ukraina nếu phản công thất bại

Quốc hội Mỹ đề xuất cắt giảm số lượng viện trợ cho Kiev

Ngày 18 tháng 6, Politico đưa tin rằng các đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Ngân sách Hạ viện Hoa Kỳ đang đề xuất cắt giảm hơn 2,5 tỷ USD trong số tiền mà Lầu Năm Góc muốn chi cho việc sản xuất tên lửa, đặc biệt là cho Ukraina.Theo ấn phẩm, các nhà lập pháp muốn đạt được cắt giảm trong các điều khoản của dự luật về chi phí của Bộ Quốc phòng, liên quan đến việc mua tên lửa. Như Politico lưu ý, về phần mình, Lầu Năm Góc tìm cách trang bị vũ khí cho Ukraina và chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng với Trung Quốc.
"Ủy ban đặc biệt lo ngại rằng Bộ không thể đưa ra đánh giá chi phí thực tế và tiếp tục với các đơn đặt hàng nhiều năm này mà không hiểu rõ về đơn giá của từng chương trình và năng lực sản xuất", - theo nội dung báo cáo của các dân biểu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала