Chuẩn bị khởi tố 74 bị can sau vụ việc ở Đắk Lắk

© TTXVN - Bùi Văn LanhVụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Bộ Công an thông tin về kết quả điều tra, đấu tranh, lấy lời khai ban đầu
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Bộ Công an thông tin về kết quả điều tra, đấu tranh, lấy lời khai ban đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết 1-2 ngày tới đơn vị sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 74 trường hợp có liên quan đến vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur.
Sáng 20/6, tại buổi gặp mặt chúc mừng 98 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thiếu tướng Lê Vinh Quy đã thông tin một số nội dung liên quan đến vụ tấn công trụ sở UBND hai xã tại huyện Cư Kuin.
Theo ông Quy, vụ việc đau xót sáng 11/6 đã cướp đi sinh mạng 9 người là cán bộ, chiến sĩ và làm bị thương hai người khác. Sau vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, công an tỉnh đã tổ chức truy quét nhóm người gây án.
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Bộ Công an thông tin về kết quả điều tra, đấu tranh, lấy lời khai ban đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Không để những vụ việc tương tự ở Đắk Lắk tái diễn một lần nữa
Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ Online, ông Quy cho biết việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 74 trường hợp này sẽ thực hiện trong 1-2 ngày tới vì đang củng cố hồ sơ.
Trong số nghi phạm bị bắt có nhiều người cầm đầu. Các nghi phạm phần lớn ở huyện Krông Buk, còn lại từ các địa bàn khác trong và ngoài tỉnh. Lực lượng chức năng thu 15 khẩu súng, gần 2.000 viên đạn các loại cùng nhiều vũ khí, tài liệu liên quan.
Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng xử lý hơn 100 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc vụ hai trụ sở xã ở huyện Cư Kuin bị tấn công.
Người dân xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk kể lại với phóng viên TTXVN về giây phút đối mặt với các đối tượng có vũ khí và bị nhân dân vây bắt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Bài học sau vụ việc ở Đắk Lắk
Theo thiếu tướng, một số người thuộc nhóm tấn công này bị các tổ chức phản động nước ngoài lôi kéo qua các phương tiện internet.
Những người này sau đó lợi dụng các mâu thuẫn nhỏ, các bất cập ở địa phương để lôi kéo thêm những người khác từ các buôn làng.
Họ đồn thổi việc không công bằng trong chính sách dân tộc, đất đai gây chia rẽ mất đoàn kết. Với thủ đoạn như vậy, nhóm này thực hiện việc tập hợp nhau, chuẩn bị vũ khí để tấn công trụ sở hai xã, với mong muốn sẽ thành lập nhà nước riêng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала