CHDCND Triều Tiên bình luận gay gắt về chuyến thăm Trung Quốc của ông Blinken

© AP Photo / Frederic J. BrownAntony Blinken
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken là "đáng xấu hổ, như đi ăn xin" cho thấy Mỹ thừa nhận thất bại trong chính sách gây sức ép đối với Bắc Kinh. Nhận xét này được bình luận viên quốc tế Jong Yong Hak viết trong bài báo được KCNA đăng tải.
Bài viết có tiêu đề "Chuyến đi ăn xin đáng xấu hổ của một kẻ khiêu khích", lưu ý rằng "cốt lõi" trong chính sách của chính quyền Mỹ hiện tại luôn luôn là kiềm chế Trung Quốc, còn Washington "gần như chỉ một ngày sau" đã tuyên bố đe dọa CHDCND Triều Tiên, cố tình gia tăng đối đầu, và "đe dọa nghiêm trọng" đến những lợi ích chủ yếu của Bắc Kinh. Mỹ tăng cường "liên minh chống Trung Quốc" Quad và AUKUS, thậm chí tuyên bố có khả năng sẽ "can thiệp quân sự" nếu tình hình Đài Loan leo thang. Và bây giờ thì Washington cử Blinken tới Trung Quốc, để nói về sự cần thiết phải "kiểm soát bất đồng một cách có trách nhiệm".
"Đây là đỉnh cao của thói hai mặt và đạo đức giả cố hữu của Hoa Kỳ... Bởi vì Hoa Kỳ đã gây ra những khó khăn phức tạp trong quan hệ Trung-Mỹ, nên chính họ phải biết tôn trọng những lợi ích chủ yếu của Trung Quốc và chấm dứt mọi hành động thù địch. Khi đó những lý do khiến quan hệ Trung-Mỹ xấu đi sẽ biến mất", - ông nói trong bài báo được Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Ý kiến chuyên gia: Chuyến thăm Trung Quốc của Blinken không làm giảm nguy cơ chiến tranh vì Đài Loan
Theo bình luận viên KCNA, Blinken đến thăm Trung Quốc vì Mỹ lo ngại việc sức ép họ gây ra cho CHND Trung Hoa có thể “bay trở lại như boomerang” và giáng “đòn chí mạng vào nền kinh tế Mỹ”, khiến cuộc đối đầu có khả năng biến thành xung đột quân sự và dẫn đến “những tai họa không thể đảo ngược”.
"Ngoại trưởng Hoa Kỳ bay tới Trung Quốc cầu xin nới lỏng quan hệ. Nói tóm lại, không thể đánh giá chuyến thăm hiện tại của Ngoại trưởng Hoa Kỳ là gì đó khác hơn một chuyến thăm ăn xin đáng xấu hổ của một kẻ khiêu khích, đã nhận ra thất bại của chính sách gây sức ép đối với Trung Quốc", - bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала