Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá khả năng xung đột quân sự với Mỹ

© AP Photo / Ng Han GuanHoa Xuân Oánh
Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã chỉ trích bài báo của Bloomberg đề cập đến các hành động khiêu khích dường như của quân đội Trung Quốc.
Ngoài ra, bà nói rằng nếu một cuộc xung đột quân sự xảy ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, thì đó là hậu quả hoạt động của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ gần lãnh thổ Trung Quốc.
Hoa Xuân Oánh hôm thứ Bảy đã đăng trên Twitter riêng bức ảnh chụp màn hình bài báo của Bloomberg có tiêu đề "Trung Quốc tốt hơn nên lắng nghe những lời Blinken sẽ nói". Hãng thông tấn cũng viết rằng "Trung Quốc tin rằng các phi công và thuyền trưởng dũng cảm của họ có thể khiến quân đội Mỹ sợ hãi ngoài khơi bờ biển của họ bằng những hành động mạo hiểm, nhưng họ sẽ không thích điều gì sẽ xảy ra nếu họ đi quá xa".

"Đối với nhiều độc giả Trung Quốc, bài báo này là sự tống tiền. Tác giả, người biên tập có thể cần những bài học về lịch sử và địa lý", - Hoa Xuân Oánh viết vào ảnh chụp màn hình.

Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Trung Quốc theo dõi Mỹ từ lãnh thổ Cuba trong nhiều năm

Nguyên tắc chính yếu trong quan hệ với Trung Quốc

Bà tiếp tục lưu ý rằng "nếu một cuộc xung đột quân sự bất ngờ xảy ra giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, thì đó sẽ không phải do các hành động khiêu khích của Trung Quốc gây ra, khi gửi tàu chiến và máy bay đến Los Angeles hoặc các bờ biển khác của California".
"Thay vào đó, nó sẽ xảy ra do tàu chiến và máy bay Mỹ gần lãnh thổ Trung Quốc. Trong quan hệ với một quốc gia có quy mô lớn như Trung Quốc, nguyên tắc chính yếu là tôn trọng lẫn nhau", - bà viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала