Pháp lý giải quyết định ủng hộ Ukraina gia nhập NATO

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO ở Brussels
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tướng Dominique Trencan, cựu trưởng phái đoàn quân sự Pháp tại LHQ giải thích quyết định của nước này ủng hộ Ukraina nếu họ có ý định gia nhập NATO. Ông đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với báo Marianne.
Vị tướng lưu ý rằng Pháp sẽ đứng về phía Ukraina khi nước này muốn gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương vì hai lý do. Thứ nhất, chính quyền Pháp không muốn xung đột với các nước Đông Âu, những nước biểu quyết ủng hộ tư cách thành viên của Kiev trong khối. Thứ hai, Paris có ý định đẩy cuộc xung đột Ukraina ra khỏi điểm giẫm chân tại chỗ.
Bằng cách này, ông nói, Pháp đang cố gắng thúc đẩy sáng kiến đàm phán hòa bình. Tuy nhiên, tướng Trencan nhấn mạnh rằng Pháp khuyến nghị chỉ kết nạp Ukraina vào NATO sau khi kết thúc xung đột.
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Nhà Trắng trả lời câu hỏi về khả năng Ukraina gia nhập NATO
“Vì vậy bây giờ hãy để Ukraina chiến đấu một mình mà không có NATO. Nhưng lập trường thẳng thắn của Pháp sẽ có hệ quả về lâu dài”, - ông Trencan kết luận.
Trước đó cùng ngày có thông tin cho biết chính quyền Pháp đang xem xét phương án để Ukraina gia nhập NATO như một sự đảm bảo an ninh một cách tự chủ. Pháp đã nêu ra lập trường mới của mình trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO hàng năm sẽ diễn ra ngày 11-12 tháng 7 tại Vilnius.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала