Nhà Trắng trả lời câu hỏi về khả năng Ukraina gia nhập NATO

© AFP 2023 / MANDEL NGAN John Kirby
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ ủng hộ chính sách "mở cửa" của NATO, nhưng lưu ý rằng khả năng Ukraina gia nhập liên minh phải được tất cả các nước thành viên của tổ chức nhất trí, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết.

"Lập trường của chúng tôi về tư cách thành viên NATO không thay đổi: chúng tôi tiếp tục ủng hộ chính sách mở cửa, những cuộc thảo luận này cần tiến hành với sự tham gia của 31 quốc gia thành viên của liên minh và những nước đăng ký gia nhập", - ông Kirby nói.

Như đại diện của Nhà Trắng nhắc lại, tuyên bố về kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO ở Bucharest năm 2022 có mục nói rằng Ukraina có khả năng gia nhập liên minh trong tương lai.

“Không có gì thay đổi về vấn đề này”,- đại diện Nhà Trắng khẳng định.

Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
NATO thiếu đồng thuận trong việc Ukraina gia nhập liên minh
Trước đó, Vladimir Zelensky nói rằng Kiev hy vọng sẽ nhận được lời mời minh bạch về việc gia nhập liên minh tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7 ở Vilnius. Ông ta cũng lưu ý rằng các binh sĩ Ukraina đang thất vọng vì Ukraina vẫn chưa nhận được câu trả lời chắc chắn đồng ý để nước này gia nhập EU và NATO. Phó Tổng thư ký NATO Mircea Geoana hôm thứ Bảycho biết rằng hiện tại trong liên minh không có sự đồng thuận về vấn đề kết nạp Ukraina.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin đã nghe nói về việc Zelensky đề nghị cho Ukraina gia nhập NATO, cũng như những phản ứng khác nhau về việc này. Theo ông, Moskva vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình và nhắc nhớ rằng chính định hướng của Kiev muốn gia nhập liên minh đã trở thành một trong những lý do khiến Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала