Chiến hạm lớn nhất Nhật Bản thăm Việt Nam

© AFP 2023 / Roslan RahmanЭскадренный миноносец-вертолетоносец типа "Идзумо"
Эскадренный миноносец-вертолетоносец типа Идзумо - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo Đài NHK, khu trục hạm trực thăng JS Izumo của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản đã cập cảng Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam đến ngày 23/6.
Đài NHK cho biết chiến hạm lớn nhất Nhật Bản này đã cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vào sáng 20/6. Đi cùng tàu này có tàu khu trục Samidare.
Phát biểu tại lễ đón, Chuẩn đô đốc Nishiyama Takahiro, chỉ huy đội tàu Izumo, cho biết JMSDF mong muốn được tăng cường trao đổi thường xuyên với hải quân Việt Nam, củng cố quan hệ hợp tác để hai bên có thể phối hợp khi cần thiết. Theo ông Takahiro, Biển Đông cũng là một vùng biển có vai trò quan trọng với Nhật Bản.
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thăm Khánh Hòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Multimedia
Tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Liên bang Nga quay trở lại Cam Ranh
Được biết, đây là lần đầu tiên tàu JS Izumo thăm Việt Nam trong 4 năm. Lần gần nhất tàu này cập cảng Cam Ranh là tháng 6/2019.
Theo Đài NHK, trước khi thăm Việt Nam, tàu JS Izumo đã tham gia cuộc tập trận chung ở Biển Đông với các tàu Hải quân Mỹ, trong đó có tàu sân bay USS Ronald Reagan, từ ngày 10 đến 14/6.
JS Izumo là một trong hai chiến hạm lớn nhất của Nhật hiện nay. Tàu dài 248 m, có lượng giãn nước đầy tải 27.000 tấn và mang được 14 trực thăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала