Ông Putin: Một nửa lực lượng tên lửa sẽ được trang bị bằng tổ hợp Yars

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTên lửa chiến lược liên lục địa RS-24 Yars
Tên lửa chiến lược liên lục địa RS-24 Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nửa lực lượng tên lửa sẽ được trang bị bằng tổ hợp Yars, Nga tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm Thứ Tư.
Ngoài ra, ông Putin nói rằng "Sarmat" với tên lửa mới hạng nặng sẽ tham gia trực chiến.

"Công việc chế tạo các mẫu xe bọc thép mới, tổ hợp tác chiến tấn công và phòng không tiên tiến nhất sẽ được tiếp nối", - Tổng thống Nga nói hôm thứ Tư.

Lý do vì sao Nga buộc phải gia tăng chi tiêu quốc phòng

Trước đó, ông Putin tuyên bố tại SPIEF 2023 rằng Nga nhất thiết phải gia tăng chi tiêu để củng cố quốc phòng và an ninh của đất nước, điều này phải được thực hiện để bảo vệ chủ quyền của LB Nga.
"Đương nhiên, cần có thêm kinh phí để tăng cường quốc phòng và an ninh, để mua sắm vũ khí. Chúng tôi nhất thiết phải làm điều này để bảo vệ chủ quyền của đất nước mình. Cần nói rằng yêu cầu đó được biện minh tự thân cả về tổng thể cũng như dưới góc độ quan điểm kinh tế", - ông phát biểu tại SPIEF.
Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Tại Nga bắt đầu cuộc tập trận Lực lượng tên lửa chiến lược sử dụng tổ hợp Yars

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân

"Vũ khí của bộ ba hạt nhân Nga giúp đảm bảo khả năng răn đe chiến lược một cách hiệu quả và đáng tin cậy, cũng như duy trì sự cân bằng quyền lực toàn cầu. Đây là biểu hiện kết quả của nhiều năm làm việc khổng lồ của các doanh nghiệp, phòng thiết kế, công nhân và kỹ sư của chúng tôi, các chuyên gia quân sự và dân sự," ông ông Putin nói.

"Đã có khoảng một nửa số đơn vị và đội hình của Lực lượng Tên lửa Chiến lược được trang bị hệ thống Yars mới nhất", ông Putin cho biết tại cuộc họp với các sinh viên tốt nghiệp các cơ sở giáo dục quân sự cấp cao.

Ông Putin cũng tuyên bố rằng nhiệm vụ quan trọng nhất là phát triển bộ ba hạt nhân, vốn "là yếu tố đảm bảo chính cho an ninh và ổn định toàn cầu của Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала