Trưởng Phòng nội vụ quận vào trường Luật khi chưa tốt nghiệp cấp 3 như thế nào?

CC0 / Jebulon / MBA graduatesSinh viên tốt nghiệp với mũ học tập
Sinh viên tốt nghiệp với mũ học tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết không thể xác định được ông Toàn đã sử dụng học bạ và bằng tốt nghiệp nào để xét tuyển vào học đại học khi mà thời điểm năm 1992, ông này chưa thể có học bạ cũng như bằng tốt nghiệp phổ thông như yêu cầu của trường.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, mới đây, Trường đại học Luật Hà Nội có văn bản chính thức phản hồi một số nội dung liên quan vụ việc ông Phạm Văn Toàn - trưởng Phòng nội vụ quận Hải An, TP Hải Phòng - có thể học đại học dù chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.
Trường đại học Luật Hà Nội cho biết, ông Phạm Văn Toàn (sinh năm 1972, quê quán TP Hải Phòng) đã tham gia lớp Luật mở rộng II (niên khóa 1992-1997) mở tại Trường đại học tại chức Hải Phòng.
Ông Toàn được xác định đã hoàn thành đào tạo theo hai giai đoạn và được xét công nhận tốt nghiệp, cấp bằng ngành Luật, số hiệu: A 28536, số vào sổ: 198-HPHI, cấp ngày 6/1/1997.
Trường khẳng định quá trình xét tuyển và đào tạo được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với hồ sơ xét tuyển yêu cầu phải có học bạ và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng bổ túc văn hóa.
Bà Trần Thị Hải Bình, cán bộ Chi cục Văn Thư - Lưu trữ (trực thuộc Sở Nội vụ Hải Phòng) được cho là có hành vi lăng mạ, xúc phạm lãnh đạo, cán bộ P.Đằng Lâm ngay tại trụ sở UBND phường này vào ngày 30.5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Hải Phòng: Báo cáo Thành ủy vụ nữ cán bộ sở Nội vụ "bị tâm thần" chửi bới cán bộ phường
Tuy nhiên, hiện nay nhà trường không còn lưu giữ các giấy tờ này.
Đáng chú ý, ông Toàn được Sở GD&ĐT Hải Phòng cấp bằng tốt nghiệp bổ túc trung học ngày 15/7/1995, kết quả tại Kỳ thi tốt nghiệp bổ túc Trung học tại Hội đồng thi An Hải II, khóa thi ngày 5 và 6/6/1995.
Như vậy, thời điểm ông Toàn tốt nghiệp bổ túc trung học khi đang tham gia chương trình đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội (khóa 1992-1997). Chỉ hai năm sau khi có bằng tốt nghiệp bổ túc trung học, ông Toàn đã hoàn thành chương trình đào tạo, được cấp bằng tốt nghiệp ngành Luật.
Theo Trường đại học Luật Hà Nội hiện tại không thể xác định được ông Toàn đã sử dụng học bạ và bằng tốt nghiệp nào để xét tuyển vào học đại học khi mà thời điểm năm 1992, ông này chưa thể có học bạ cũng như bằng tốt nghiệp phổ thông như yêu cầu của trường.
Theo lãnh đạo UBND quận Hải An, ông Toàn có thể học Trường đại học Luật Hà Nội hệ tại chức (niên khóa 1992-1997) là do "yếu tố lịch sử" thời điểm đó nhà trường cho phép học viên được "nợ bằng" tốt nghiệp phổ thông.
 Học sinh người Việt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2019
Bi hài lãnh đạo giáo dục địa phương Việt Nam: Chưa tốt nghiệp THPT mà làm Trưởng phòng
Theo ông Dương Đình Ổn – Chủ tịch UBND quận Hải An (TP Hải Phòng), UBND quận đã báo Thường trực Quận ủy về việc này và Thường trực Quận ủy Hải An đã chỉ đạo, giao Ủy ban Kiểm tra vào cuộc xác minh làm rõ nội dung trên. Tuy nhiên, cả hai cơ quan đều không có ý kiến về việc "nợ bằng" của ông Toàn.
Theo UBND quận Hải An, ông Toàn có tham gia học thật, thi thật chứ không mua bằng giả, nhưng lại chưa làm rõ việc học đại học khi chưa tốt nghiệp phổ thông là đúng hay sai, có hay không việc sử dụng hồ sơ giả để được xét tuyển vào đại học.
Vì thế đến nay, UBND quận Hải An không xem xét việc xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Toàn.
Trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Nội vụ quận Hải An tháng 7/2022, ông Phạm Văn Toà từng giữ chức vụ Trưởng phòng Tư pháp quận này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала