- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vladimir Zelensky không đồng ý đóng băng xung đột

© AP Photo / LibkosLính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky tuyên bố với truyền thông Anh rằng bất kể tiến độ phản công ra sao thì Kiev cũng sẽ không đồng ý đóng băng cuộc xung đột.
Vladimir Zelensky thừa nhận rằng cuộc tấn công của LLVT Ukraina "chậm chạp hơn, không như mong muốn".

"Một số người cho rằng đó là cảnh trong phim Hollywood và chờ đợi kết quả ngay bây giờ. Đâu phải như vậy chứ", - Vladimir Zelensky tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của BBC.

Quân đội Nga đang chống trả cuộc tấn công của cả các nhóm quân NATO

Trước đó, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga kiêm Chủ tịch Hiệp hội Lịch sử Nga bày tỏ rằng Quân đội Nga hiện đang ngăn chặn cuộc tấn công không phải của quân Ukraina, mà là NATO sử dụng binh lính Ukraina.

"Sẽ đúng hơn nếu nói rằng quân đội chúng ta đang kìm hãm cuộc tấn công của cái gọi là nhóm NATO, nơi sử dụng nhân lực là các quân nhân Ukraina", - ông Naryshkin phát biểu tại cuộc họp ở Hội Lịch sử Nga.

Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không hài lòng về LLVT Ukraina, giới chức châu Âu choáng vì chiến thuật của tướng Nga

Lý do quyết định phản công

Trước đó, hai bình luận viên David Stern và Samantha Schmidt của báo Washington Post viết rằng Ukraina không thể trì hoãn cuộc phản công lâu hơn nữa vì phải cho phương Tây thấy một số kết quả trước khi mùa đông bắt đầu. Như các nhà báo nhận xét, chính quyền Kiev được cảnh báo rằng cuộc phản công của LLVT Ukraina sẽ dẫn đến "tổn thất lớn về người và trang thiết bị", nhưng Ukraina buộc phải cho phương Tây thấy mình có khả năng chống lại Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала