- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đã có video các mảnh vỡ tên lửa Storm Shadow bắn vào cây cầu ở Chongar, vùng Kherson

© Ảnh : Telegram/Vladimir SaldoLực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm ở gần Chongar, khiến nền đường bị hư hại
Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm ở gần Chongar, khiến nền đường bị hư hại - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Đăng ký
Việc bắn vào cây cầu ở Chongar, tỉnh Kherson, được thực hiện bằng tên lửa Storm Shadow, các dấu in thể hiện điều này trên một mảnh vỡ được tìm thấy tại chỗ.
Các mảnh vỡ của các bộ phận tên lửa được đánh dấu của nhà sản xuất MBDA France - hãng sản xuất tên lửa SCALP/Storm Shadow của Pháp-Anh, từ năm 2003 doanh nghiệp này đã thiết lập dây chuyền sản xuất công nghiệp các tên lửa tầm xa này.
Trước đó Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm ở gần Chongar, khiến nền đường bị hư hại, quyền Thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo cho biết.
Ngày 20 tháng 6, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo rằng LLVT Ukraina đang lên kế hoạch tấn công Crưm bằng tên lửa HIMARS và Storm Shadow. Theo ông, việc sử dụng các tên lửa này bên ngoài vùng chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ dẫn đến những đòn tấn công ngay lập tức vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала