- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Mỹ nói về nỗi thất vọng của phương Tây với cuộc phản công của LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với hệ thống phòng trung
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại diện giới chính trị các nước phương Tây coi kết quả phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina là "không như mong đợi", kênh truyền hình CNN của Mỹ cho biết.
Hai quan chức phương Tây và một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói với kênh truyền hình CNN:

“Trong giai đoạn đầu, cuộc phản công của Ukraina kém thành công hơn và các lực lượng Nga đang thể hiện năng lực hơn so với ước tính của phương Tây”.

Một nguồn tin của CNN lưu ý rằng cuộc phản công của LLVT Ukraina "không đáp ứng được kỳ vọng trên bất kỳ mặt trận nào", vì hệ thống phòng thủ của Nga được xây dựng và bảo vệ quá tốt, gây khó khăn cho Lực lượng Vũ trang Ukraina khi tấn công các vị trí trên tiền tuyến.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ mô tả cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina bằng hai từ
Theo các nguồn tin của kênh truyền hình CNN, để ngăn chặn các nỗ lực phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina, quân đội Nga đã chế ngự thành công các phương tiện bọc thép của Ukraina bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa và mìn, đồng thời sử dụng khéo léo ưu thế trên không.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала