Thụy Sĩ hoan nghênh ý tưởng của EU đưa nước này vào danh sách ủng hộ trừng phạt

CC BY 2.0 / Eflon / Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse
Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thụy Sĩ hoan nghênh quyết định của EU bổ sung quốc gia này vào danh sách các nước đối tác áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga, điều đó chứng tỏ sự hợp tác chặt chẽ giữa Bern và Brussels. Đó là tuyên bố của Bộ Kinh tế Thụy Sĩ, đăng tải trên trang web của Hội đồng Liên bang nước này.
«Hội đồng Liên bang hoan nghênh quyết định của EU bổ sung Thụy Sĩ vào danh sách các quốc gia đối tác áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga. Quyết định này nhấn mạnh quan hệ đối tác chặt chẽ gắn kết Thụy Sĩ và EU trong lĩnh vực trừng phạt», - tài liệu viết.
Có làm rõ rằng EU đã liên hệ với Thụy Sĩ và đề nghị thảo luận việc đưa nước này vào danh sách các quốc gia đối tác, văn kiện đã được phê duyệt ngày 24 tháng 5 năm 2023.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
EU thông báo về những khó khăn khi thúc đẩy các biện pháp mới chống Nga
"Quyết định của Brussels một lần nữa chứng minh cho sự hợp tác tuyệt vời của Thụy Sĩ với các đối tác trong việc thực thi biện pháp trừng phạt chống Nga. Vẫn như trước, Thụy Sĩ quyết tâm tiếp nối sự hợp tác này trên tinh thần xây dựng và được hướng dẫn bởi các giá trị và mục tiêu chung", - tuyên bố cho biết thêm.

Thuỵ Sĩ trừng phạt chống Nga

Thụy Sĩ đã tham gia hầu hết các biện pháp trừng phạt của сhâu Âu chống LB Nga kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022. Trong khuôn khổ trừng phạt, Bern đã phong tỏa các khoản có tài sản của Nga trị giá 8,1 tỷ USD. Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse (CS) đã phong tỏa hoặc đóng băng hơn 1/3 khoản có tài sản của Nga đăng ký tại Thụy Sĩ - 17,6 tỷ franc (hơn 19,7 tỷ USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала