- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây đã biến tình hình ở Ukraina thành khủng hoảng toàn cầu

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Cuộc khủng hoảng ở Ukraina đã có quy mô toàn cầu thông qua những nỗ lực của Hoa Kỳ, Anh cùng các vệ tinh của họ và đã bộc lộ ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Điều này được nêu trong thông điệp của Bộ ngoại giao Nga sau cuộc họp hôm thứ Hai dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

"Các nước Anglo-Saxon đã đảm nhận vai trò trụ sở chính và nhà cung cấp cho [Tổng thống Ukraina Vladimir] Zelensky vũ khí, thông tin tình báo và chỉ định mục tiêu tấn công có hệ thống nhằm vào các mục tiêu dân sự và dân thường ở Nga. Thông qua nỗ lực của Washington, London và các vệ tinh của họ, cuộc khủng hoảng đã đạt được khía cạnh địa chính trị toàn cầu, thể hiện không chỉ ở châu Âu và Hoa Kỳ, mà còn ở các khu vực khác, bao gồm Trung Đông, châu Phi, Mỹ Latinh, Bắc Cực", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng quan hệ quốc tế hiện nay được đặc trưng bởi mức độ xung đột cao, "trọng điểm là cuộc chiến hỗn hợp do phương Tây tập thể gây ra nhằm chống Nga." Bộ lưu ý rằng phương Tây đã chọn Ukraina làm bàn đạp và công cụ đấu tranh vũ trang chống Nga, "nuôi dưỡng chế độ phát xít mới ở Kiev và biến Ukraina thành tế bào khủng bố quốc tế mới."
Mít tinh ủng hộ việc Ukraina gia nhập Liên minh Châu Âu ở Lisbon - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Phương Tây chế giễu quyết định mới của EU về Ukraina

Triển vọng hợp tác toàn cầu bị ảnh hưởng

"Đồng thời, phương Tây tập thể đang hy sinh triển vọng hợp tác toàn cầu trong không gian, không gian mạng, khoa học, văn hóa, cũng như trong cuộc chiến chống các thách thức và mối đe dọa mới: khủng bố, buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức và tham nhũng," Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала