Hơn 10 nghìn người Anh muốn London thay đổi chính sách với Matxcơva và Kiev

© Sputnik / Alex McNaughtonCung điện Westminster ở London
Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 10.000 người Anh ủng hộ kiến nghị kêu gọi tiến hành trưng cầu dân ý về dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Anh chống Nga và chấm dứt viện trợ cho Ukraina, giờ đây Chính phủ cần phải phúc đáp, theo dữ liệu trên trang web của Quốc hội Anh.
"Nếu không thay đổi chính sách... thì Chính phủ cần tổ chức cuộc trưng cầu dân ý ở Anh về vấn đề này trong vòng tối đa 6 tháng", - bản kiến ​​nghị đăng trên trang web chính thức của Quốc hội Anh cho biết.
Văn bản kiến ​​​​nghị lưu ý rằng Chính phủ Anh đã can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina mà không có bất kỳ ủy quyền nào từ các công dân Vương quốc, và đến lượt họ «buộc phải gánh chịu hậu quả kinh tế».
“Trong đó bao gồm tăng giá năng lượng, chi phí sinh hoạt, lãi suất, lạm phát, thất nghiệp, thuế và mức đặt cọc cao hơn, cũng như các cuộc đình công, thiệt hại cho doanh nghiệp và cắt giảm dịch vụ công", - văn bản viết.
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đa số người dân châu Âu ủng hộ duy trì quan hệ với Nga
Theo dữ liệu trên trang web của Chính phủ Anh, bản kiến ​​nghị đã được 10.089 người ký tên.
Như nêu trên trang web của Quốc hội, nếu bản kiến ​​​​nghị có chữ ký của hơn 10.000 người, thì Chính phủ Vương quốc cần phải có câu trả lời. Còn nếu có 100.000 chữ ký, kiến ​​nghị sẽ được đưa ra xem xét thảo luận tại Quốc hội.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала