Nghị viện châu Âu kể về việc dầu Nga vẫn đến EU bất chấp lệnh trừng phạt

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
Dầu của Nga bất chấp gói trừng phạt thứ 11 được thông qua vừa có hiệu lực vào tuần trước, vẫn có thể tìm đường đến được thị trường EU, bởi vì thị trường chợ đen thích nghi luôn được với các thay đổi. Đây là ý kiến chia sẻ với Sputnik của ông Ivan Vilibor Sincic từ Croatia, thành viên phái đoàn Nghị viện châu Âu về quan hệ với Nga (D-RU).
“Vấn đề tàu chở dầu và các sản phẩm dầu của Nga trên biển tránh được các quy định hạn chế của EU là do thị trường chợ đen luôn biết cách thích nghi, và hoạt động buôn bán dầu tại các cảng EU vẫn sẽ tiếp tục. Bản thân dầu mỏ không hiện tên ai khai thác ra nó, và nó lúc nào cũng tìm được đường đi vào thị trường EU”, - ông Sincic nói.
Vào ngày 23/6 Liên minh châu Âu đã thông qua gói trừng phạt chống Nga thứ 11 nhằm đối phó với khả năng Nga phá vỡ các biện pháp trừng phạt đã áp đặt trước đó đối với nước này.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chuyên gia chỉ trích việc EU kêu gọi hạ trần giá dầu Nga
Bên cạnh các hạn chế khác, quy định này còn bao gồm lệnh cấm cung cấp dầu thô qua phần phía bắc của đường ống dẫn dầu Druzhba, cũng như đóng cửa các cảng của EU đối với những con tàu bị EU nghi ngờ vận chuyển dầu và sản phẩm dầu lách luật trừng phạt. Bộ Ngoại giao Nga gọi hành động của Brussels là bất hợp pháp và vi phạm đặc quyền pháp lý quốc tế của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала