- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phi công Nga ở vùng chiến dịch lập kỷ lục xuất kích trong một ngày

© Sputnik / Wadim GrischankinSu-25 của VKS Nga
Su-25 của VKS Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phi công máy bay cường kích của Nga trong vùng chiến dịch đặc biệt mỗi người có thể thực hiện tới 10 lần xuất kích mỗi ngày trên máy bay Su-25 - đây là một kỷ lục đối với máy bay phản lực, nguồn tin cho biết.
Theo ông, trung bình trong vùng chiến dịch đặc biệt mỗi phi công máy bay cường kích thực hiện 3-4 phi vụ mỗi ngày, như vậy đã là "tải lượng công việc lớn".

"Trong khi đó các phi công sẵn sàng thực hiện từ sáu đến bảy phi vụ mỗi ngày trong các giai đoạn căng thẳng, đôi khi lên đến mười phi vụ. Đây là một kỷ lục đối với máy bay phản lực, thật sự không thể làm được nhiều hơn vì không đủ thời gian kịp chuẩn bị máy bay”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Ông nói thêm rằng theo thông lệ, máy bay cường kích sẽ in các ngôi sao ở thân máy bay phía trước, mỗi ngôi sao tượng trưng cho 10 lần xuất kích.
“Một số phi công trên máy bay không còn đủ chỗ để in thêm dù chỉ một ngôi sao mới”, - nguồn tin cho biết.
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 tên lửa Storm Shadow và 15 máy bay không người lái trong ngày
Không quân Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt từ tháng 2 năm ngoái đến tháng 3 năm nay đã thực hiện hơn 140.000 lần xuất kích, tấn công hơn 20.000 cơ sở quân sự của Ukraina.
Cụ thể máy bay cường kích thực hiện các phi vụ hàng ngày theo nhiều hướng khác nhau để phóng tên lửa không điều khiển vào các vị trí tiền phương của LLVT Ukraina. Với nhiệm vụ này máy bay Su-25 bay tới gần mục tiêu ở độ cao thấp, sau đó nâng dần độ cao (bằng cách lấy độ cao và bay trong tư thế đưa mũi máy bay chếch lên phía trên đường chân trời) và phóng tên lửa, sau đó bay về sân bay cũng ở độ cao thấp.
Kẻ địch thường xuyên nhằm bắn máy bay cường kích của Nga từ các hệ thống phòng không di động. Đã có những trường hợp Su-25 trở về căn cứ với một động cơ bị hỏng vì trúng tên lửa phòng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала