- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức Hoa Kỳ nói về số phận của xe bộ binh Bradley được chuyển đến Kiev

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ "Bradley" trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva
Xe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ Bradley trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ thừa nhận ít nhất 17 xe bộ binh Bradley được bàn giao cho Kiev đã bị hư hỏng hoặc phá hủy, nhiều hơn 15% so với con số đã cam kết, tờ New York Times đưa tin, dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ.
Trước đó có thông tin cho rằng quân đội Ukraina đã mất một số xe bộ binh do Mỹ sản xuất. Đặc biệt, vào ngày 10 tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Kiev đã mất 5 chiếc Bradley.
"Sự kháng cự quyết liệt đã ảnh hưởng đến việc trang bị vũ khí của Ukraina. Vào tháng 3, Hoa Kỳ cam kết chuyển giao 113 xe chiến đấu Bradley. Theo quan chức này, ít nhất 17 chiếc trong số đó - hơn 15% - đã bị hư hại hoặc phá hủy trong cuộc giao tranh", - báo viết.
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga phá hủy gần như toàn bộ xe chiến đấu bộ binh Bradley do 2 tính toán sai lầm của LLVT Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала