Tình báo Nước ngoài Nga tiết lộ kế hoạch của Ukraina để loại bỏ các di tích từ Kiev-Pechersk Lavra

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev
Quang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev và UNESCO đạt được thỏa thuận về việc di chuyển các vật có giá trị của Cơ đốc giáo, bao gồm cả các di vật, khỏi Kiev-Pechersk Lavra và chuyển chúng sang các nước phương Tây, theo Sergey Naryshkin, giám đốc Tình báo đối ngoại Nga SVR.

"Theo Cơ quan Tình báo Nước ngoài, một thỏa thuận đã đạt được giữa chính quyền Kiev và đại diện UNESCO về việc loại bỏ các vật có giá trị của Cơ đốc giáo, bao gồm cả các thánh tích, khỏi lãnh thổ của Kiev-Pechersk Lavra, và sau đó chuyển chúng đến các bảo tàng của Ý, Pháp, Đức và Vatican với lý do "giải cứu khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga", - thông báo viết.

Tại Ukraina nhân viên an ninh tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào Kiev-Pechersk Lavra - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Ukraina nhân viên an ninh tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào Kiev-Pechersk Lavra
“Cho đến nay, việc kiểm kê tài sản của nhà thờ đã được tiến hành, các nguồn tài chính phân bổ cho việc vận chuyển hàng hóa đến châu Âu, các phương tiện đã được chuẩn bị, một số được trang bị thiết bị lạnh. Người đứng đầu Nhà thờ Chính thống Ukraina, Metropolitan Onufry, được thông báo các biểu tượng, thánh tích và hiện vật sẽ tạm thời được di chuyển, được cho là để đảm bảo an toàn "cho đến khi tình hình ở Ukraina trở lại bình thường", - thông báo cho biết.

Đối với Nga, việc bảo vệ Kiev-Pechersk Lavra mang một chiều hướng tâm linh sâu sắc

"Đối với đất nước chúng ta, việc bảo vệ Kiev-Pechersk Lavra mang một chiều hướng tinh thần sâu sắc, điều đó có nghĩa là quyết tâm hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng ta ngày càng mạnh mẽ hơn", - thông điệp viết.
Kiev-Pechersk Lavra - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky chịu trách nhiệm cá nhân về những gì đang xảy ra ở Kiev-Pechersk Lavra

Cuộc bức hại Giáo hội Chính thống

Vào năm 2022, chính quyền Ukraina đã tổ chức làn sóng đàn áp Giáo hội Chính thống lớn nhất trong lịch sử hiện đại của nước này. Đề cập đến mối liên hệ của Giáo hội Chính thống với Nga, chính quyền địa phương ở các tỉnh khác nhau của Ukrainа đã quyết định cấm các hoạt động của Giáo hội Chính thống. Một dự luật cấm hoàn toàn Giáo hội Chính thống ở Ukraina đã được đệ trình lên quốc hội nước này.
Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng đối với cha cố. Cơ quan An ninh Ukraina SBU bắt đầu khởi tố hình sự chống các giáo sĩ của Giáo hội Chính thống, tiến hành "các biện pháp phản gián" - khám xét các giám mục và linh mục, các nhà thờ và tu viện, bao gồm cả tu viện Kiev-Pechersk Lavra, tìm kiếm bằng chứng các hoạt động "chống Ukrainа".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала