Đài Loan hứa sẽ tiêu diệt máy bay và tàu Trung Quốc vi phạm biên giới

CC BY-SA 4.0 / Alert5 / (cropped image)Máy bay vận tải quân sự Xian Y-20 của Trung Quốc.
Máy bay vận tải quân sự Xian Y-20 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay và tàu chiến Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) sẽ bị tiêu diệt khi đi vào vùng ven biển dài 22,2 km, là lãnh hải của hòn đảo này, theo đại diện Bộ Quốc phòng Đài Loan, Thiếu tướng Lin Wen-huang tuyên bố.

"Nếu lực lượng PLA tiếp tục phớt lờ cảnh báo và xâm phạm lãnh hải, không phận, chúng tôi sẽ nhanh chóng tấn công đáp trả để đảm bảo an ninh quốc gia [của Đài Loan]", ông hứa và cho biết thêm lực lượng phòng không hòn đảo giám sát chặt chẽ các hành động của quân đội Trung Quốc khimỗi lần họ đi qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan.

Máy bay chiến đấu thế hệ năm J-20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Đài Loan xác nhận máy bay của quân đội Trung Quốc áp sát đảo
Vào ngày 24 tháng 6, Lực lượng Vũ trang Đài Loan phát hiện không quân và hải quân PLA tiếp cận hòn đảo. Cần lưu ý kể từ 8:00 (03:00 giờ Moskva), đã ghi nhận 19 máy bay quân đội Trung Quốc, bao gồm cả tiêm kíchJ-10, J-11. Tám chiếc trong số đó đã vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến" của eo biển Đài Loan. Ngoài ra, quân đội Đài Loan cũng xác định 5 tàu chiến PLA tiếp cận hòn đảo khi thực hiện các cuộc tuần tra chiến đấu hiệp đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала