Trong số các cựu lãnh đạo Mỹ còn sống, chỉ riêng Trump không phải là hậu duệ của chủ nô

© AFP 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, cũng như tất cả các cựu Tổng thống Hoa Kỳ còn sống, ngoại trừ Donald Trump, đều là hậu duệ trực tiếp của các chủ nô lệ, hãng Reuters đưa tin dẫn nguồn từ nghiên cứu phả hệ về giới tinh hoa chính trị Hoa Kỳ.
Theo dữ liệu nghiên cứu, có ít nhất 100 thành viên của Quốc hội khoá cuối, tức là ít nhất 8% đảng viên Dân chủ và 28% đảng viên Cộng hòa, là hậu duệ trực tiếp của những ông chủ thực dân sở hữu nô lệ da đen.
Ngoại trừ Donald Trump, còn Biden và tất cả các cựu Tổng thống Hoa Kỳ hiện đang sống như Jimmy Carter, George W. Bush, Bill Clinton và Barack Obama cũng là hậu duệ trực tiếp của các chủ nô.
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Trump nói ông có mối quan hệ bền chặt với Putin mặc dù họ đã lâu không nói chuyện

Xác định thông tin hơn 100 nhà lãnh đạo đương thời của Mỹ

Hãng thông tấn lưu ý rằng họ đã cố gắng lấy ý kiến ​​​​bình luận về quá khứ sở hữu nô lệ, như xác định trong gia phả của hơn 100 nhà lãnh đạo đương thời của Hoa Kỳ. Các nhân viên của hãng đã liên lạc với từng người trong số 100 dân biểu và 18 Tổng thống, Thống đốc hoặc Thẩm phán, cung cấp tài liệu xác nhận mối liên hệ của họ với tổ tiên sở hữu nô lệ. Và Reuters cho biết, không ai trong số 118 chính trị gia phủ nhận phát hiện rằng ít nhất có một trong số tổ tiên của họ là chủ sở hữu nô lệ. Hãng thông tấn đã nhận được phản hồi từ 24 nhân vật trong số 100 nhà lập pháp. Còn 9 người khác cho biết họ không bình luận. 67 người còn lại không trả lời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала