Trump nói ông có mối quan hệ bền chặt với Putin mặc dù họ đã lâu không nói chuyện

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông có mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, mặc dù họ đã lâu không nói chuyện.
"Tôi có mối quan hệ rất tốt với Putin. Ý tôi là, tôi không nói chuyện với ông ấy trong một thời gian dài, nhưng tôi có mối quan hệ rất bền chặt với Putin", - Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News.
Theo Trump, nếu còn tại vị tổng thống Mỹ, Putin sẽ không phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Ngoài ra, cựu tổng thống Mỹ tuyên bố ông nói với tổng thống Nga trong một cuộc trò chuyện nếu ông quyết định hành động quân sự ở Ukraina, sẽ có "hậu quả nghiêm trọng" và điều này sẽ trở thành một "thảm họa", và ông hứa hẹn sẽ hành động. Như Trump nói, Putin chỉ tin ông 10%, nhưng theo ông như vậy là đủ.
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
"Hãy cầu nguyện đi". Ông Trump phản ứng trước quyết định của Tổng thống Nga Putin
"Ông ấy (Putin) không tin tôi... ngoại trừ có thể là 10%. Và 10% là tất cả những gì cần thiết", - Trump nói.
Cựu tổng thống Mỹ cũng nhắc lại ông sẽ đạt được thỏa thuận giữa Nga và Ukraina chỉ trong 24 giờ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала