Ca sĩ Khánh Phương bị phạt 245 triệu vì mua chui cổ phiếu: “Tôi nhận lỗi sai"

© Ảnh : Official social page of Khánh PhươngKhánh Phương
Khánh Phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
Ủy ban Chứng khoán nhà nước xử phạt ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) tổng cộng 245 triệu đồng, do những sai phạm liên quan đến việc mua bán chui cổ phiếu CTCP Sông Đà 1.01.
Nam ca sĩ Khánh Phương đã lên tiếng thừa nhận sự việc. Anh cho biết bản thân không cố ý gian lận, đồng thời bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sẽ giảm mức phạt.

Ủy ban Chứng khoán nhà nước phạt Khánh Phương 245 triệu đồng

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã ra Quyết định số 514/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương).
Theo đó, ông Phương bị phạt 150 triệu đồng vì không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật.
Cụ thể, trong thời gian từ 23/6/2022 đến 28/10/2022, ông Phương đã mua 3.155.718 cổ phiếu của CTCP Sông Đà 1.01 (mã chứng khoán: SJC), làm tăng tỉ lệ nắm giữ từ 0% lên 45,5%.
Đến ngày 23/12/2022, ông Phương tiếp tục giao dịch mua 100.000 cổ phiếu SJC và bán 21.800 cổ phiếu SJC, tăng tỉ lệ nắm giữ từ 1.711.896 cổ phiếu SJC (tương ứng 24,69%) lên 1.790.096 cổ phiếu SJC (tương ứng 25,81%) nhưng không đăng ký chào mua công khai.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu ông Phạm Khánh Phương phải từ bỏ quyền biểu quyết trực tiếp hoặc thông qua đại diện được ủy quyền trên số cổ phần có được từ hành vi vi phạm, đồng thời buộc phải bán cổ phiếu để giảm tỉ lệ nắm giữ xuống dưới mức phải chào mua công khai đối với hành vi vi phạm trong thời hạn tối đa 6 tháng, bắt đầu từ ngày 26/6/2023.
Công trường sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Bụi đỏ ở Long Thành: ACV bị phạt 270 triệu đồng
Ngoài ra, ông Phương còn bị phạt số tiền 60 triệu đồng do không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước còn phạt ông Phạm Khánh Phương 35 triệu đồng với hành vi không báo cáo khi có thay đổi về tỉ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Theo đó, từ ngày 21/10/2022 đến ngày 30/12/2022, ông Phương đã liên tục thực hiện mua và bán cổ phiếu SJC, làm thay đổi tỉ lệ sở hữu cổ phiếu của ông này với nhóm người liên quan sau giao dịch vượt ngưỡng 1% cổ phiếu có quyền biểu quyết của SJC.
Như vậy, tổng số tiền mà Ủy ban Chứng khoán nhà nước xử phạt ông Phạm Khánh Phương là 245 triệu đồng.

Ca sĩ Khánh Phương thừa nhận lỗi sai

Sáng 29/6, ca sĩ Khánh Phương đã lên tiếng xác nhận thông tin trên là đúng sự thật. Tuy nhiên, anh giải thích bản thân không cố tình gian lận, đồng thời thừa nhận lỗi sai về việc chậm trễ trong việc đăng ký chào mua công khai cổ phiếu SJC.
"Trước giờ tôi chỉ lo việc mua bán cổ phiếu còn các thủ tục pháp lý có bộ phận pháp chế xử lý. Tôi không cố tình gian lận, mua bán chui cổ phiếu. Pháp chế bên tôi có làm thủ tục đăng ký chào mua công khai nhưng chậm trễ nên bị xử phạt. Tôi nhận lỗi sai, tôi nhận thấy đây là bài học sâu sắc cho bản thân trong quá trình đầu tư, kinh doanh”, - Khánh Phương bày tỏ.
Ca sĩ Khánh Phương cho biết, trong suốt thời gian qua, anh và các cộng sự phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến việc thu mua công ty Sông Đà 1.01, trong quá trình đó đã để xảy ra sơ suất.
“Công ty Sông Đà 1.01 đang trong giai đoạn khó khăn, buộc chúng tôi phải nhảy vào ngay. Phía công ty tồn đọng nhiều vấn đề khó giải quyết nên khi tiếp quản, chúng tôi gặp nhiều khó khăn, phải xử lý rất nhiều việc”, - nam ca sĩ chia sẻ.
Dự án Thuận Kiều Plaza thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Sau biến động trái phiếu An Đông-Vạn Thịnh Phát, Chứng khoán Tân Việt bị phạt nặng
Hiện phía Khánh Phương đang làm báo cáo giải trình với Thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước, cung cấp các giấy tờ chứng minh công ty chỉ chậm trễ chứ không cố tình gian lận, mua bán cổ phiếu chui, với hy vọng được giảm số tiền phạt.
“Tôi mong cơ quan chức năng sẽ giảm mức phạt cho tôi. Tôi mới làm kinh doanh và bén duyên đầu tư, vẫn đang trong quá trình học hỏi về lĩnh vực này nên khó tránh khỏi sai sót”, - Khánh Phương nói thêm.

Khánh Phương là ai?

Ca sĩ Khánh Phương sinh năm 1981, từng là người sáng lập và cựu thành viên của nhóm nhạc MP5.
Sau khi nhóm tan rã, anh chuyển sang hoạt động solo và nổi tiếng với loạt ca khúc nổi tiếng một thời trong giới trẻ, có thể kể đến các bài như: “Chiếc khăn gió ấm”, “Mưa thủy tinh”…
Hiện nam ca sĩ và gia đình đang sinh sống trong căn biệt thự 1 trệt, 6 lầu, rộng hơn 400m2, tọa lạc ở mặt tiền đường Nguyễn Thái Học, quận 1, TP.HCM.
Khánh Phương và gia đình dùng căn nhà để ở và một phần để kinh doanh khách sạn. Từ nhiều năm trước, căn biệt thự này đã được định giá khoảng 200 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала