Đà lạt không "trụ" nổi, 2 người dân bị vùi lấp

© Ảnh : Chu Quốc Hùng - TTXVNLâm Đồng: Sạt lở kinh hoàng tại TP Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản
Lâm Đồng: Sạt lở kinh hoàng tại TP Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng 29/6, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Ít nhất có 2 người mất tích, 4 người bị thương.
Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 2h ngày 29/6. Người dân sống cạnh hiện trường cho biết khi đang ngủ thì nghe tiếng đổ rào rào rất lớn, sau đó điện bị cúp.
Theo ghi nhận của VTC News, bà Phan Thị Huỳnh (gần 70 tuổi) ở hẻm số 6 Khe Sanh ngay cạnh khu vực này cho biết nửa đêm mọi người đang ngủ, đã nghe thấy một tiếng động rất lớn. Người dân chạy ra, phát hiện mấy căn nhà bị đất đá vùi lấp.
Con gái của bà là chị Võ Thị Linh Phúc đã gọi điện đến Đội cứu hộ và Ủy ban Nhân dân phường 10 cầu cứu. Ngay sau đó, nhân viên cứu hộ có mặt, phá tường, đưa nạn nhân đi bệnh viện.
Theo thông tin ban đầu, Lực lượng cứu hộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) đã cứu được 5 người trong 1 ngôi nhà, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục sử dụng máy múc đào bới để tìm kiếm 2 người trong 1 ngôi nhà khác bị vùi lấp hoàn toàn.
Khai thác kim loại đất hiếm tại một mỏ ở huyện Mojiang Hani, thành phố Simao, tỉnh Vân Nam ở tây nam Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Sạt lở ở ĐBSCL do khai thác cát
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang rất khẩn trương.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn làm vỡ bờ kè bê tông từ trên cao, làm đất đá tràn xuống 4 ngôi nhà thấp phía dưới. Hậu quả có 2 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.
Trên địa bàn thành phố Đà Lạt, sạt lở cũng xảy ra ở nhiều nơi khác. Tại địa bàn phường 3, sạt lở đã xảy ra ở đường Đặng Thái Thân, Đống Đa, Triệu Việt Vương, An Bình, Ba tháng Tư… với nhiều mức độ thiệt hại khác nhau, khiến 3 căn nhà bị sập, một người bị thương và cây cối ngã đổ.
Sạt lở đất xảy ra tại địa bàn phường 5 với mức độ nhẹ. Cơ quan chức năng đang tập trung khắc phục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала