Foxconn phủ nhận kế hoạch chuyển chuỗi sản xuất của Apple ra khỏi Trung Quốc

© AFP 2023Các công nhân Trung Quốc
Các công nhân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
Foxconn, nhà lắp ráp lớn nhất các sản phẩm Apple, bác bỏ kế hoạch chuyển chuỗi sản xuất của công ty Mỹ ra khỏi Trung Quốc.
Trong cuộc phỏng vấn với Economic Daily News, Giám đốc điều hành Foxconn Yun Liu trước đó cho biết Foxconn, trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, cố gắng giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra và công ty đang phân phối lại chuỗi cung ứng, với hy vọng chiếm được 5% sản lượng thị trường ô tô điện toàn cầu trong 5 năm tới.

Sự bền vững của doanh nghiệp

Như Yun Liu nói với Global Times, quá trình loại bỏ rủi ro không có nghĩa là làm giảm năng lực sản xuất của Foxconn.
Ông nói: “Đó là về quản lý rủi ro, không phải quản lý năng lực, như động đất hay bão, vì vậy đây không phải là quá trình giảm thiểu rủi ro ban đầu mà là vì sự bền vững của doanh nghiệp”.
Foxconn - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
‘Thành phố iPhone’ ở Trung Quốc hỗn loạn, Apple và Foxconn chuyển chú ý sang Việt Nam
Đầu tháng 12 năm ngoái, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết Apple trong những tuần gần đây đã đẩy nhanh việc chuyển một số dây chuyền sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc và yêu cầu các nhà cung cấp tích cực lên kế hoạch lắp ráp sản phẩm của mình ở các nước châu Á khác, đặc biệt là ở Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời cũng đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào các nhà lắp ráp Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала