Nhiều ngân hàng tung gói vay lãi suất thấp cho người mua nhà

© AP Photo / Chitose SuzukiĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, từ ngày 15/06/2023, BIDV đã triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng đối với bất động sản nhà ở thương mại.
Theo đó, chương trình sẽ áp dụng đến hết ngày 31/12/2024 hoặc đến khi hết quy mô của gói tín dụng.
“Các chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở thương mại có phương án vay vốn khả thi, đảm bảo tính pháp lý, có khả năng tiêu thụ tốt và phù hợp với nhu cầu thực tế về nhà ở trên thị trường sẽ được hỗ trợ vay vốn với lãi suất từ 8,5%/năm. Đối với các cá nhân, lãi suất cho vay áp dụng từ 7,8%/năm”, lãnh đạo BIDV cho biết.
Trước đó, liên quan đến việc triển khai chương trình 120 nghìn tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, BIDV cũng đã triển khai gói tín dụng quy mô 30 nghìn tỷ đồng cho vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5-2% so với mức thông thường của các ngân hàng.
Ngân hàng Techcombank - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Ngân hàng đã thừa tiền, hơn 30 nhà băng Việt Nam ồ ạt giảm lãi suất
Tương tự BIDV, theo Nhịp Sống Thị Trường, từ nay đến 31/12/2023, nhà băng MSB sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 1%/năm so với lãi suất hiện hành dành cho các khách hàng cá nhân, trong đó có khách hàng vay mua nhà, đang vay vốn tại MSB.
Đây là lần điều chỉnh thứ 2 trong năm 2023, MSB thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng có dư nợ hiện hữu tại ngân hàng. Đối tượng được hưởng ưu đãi là tất cả khách hàng cá nhân vay có tài sản bảo đảm đang có dư nợ tại MSB, thỏa mãn các điều kiện của chương trình.
Ngoài ra, MSB cũng đẩy mạnh các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay như cho vay kinh doanh, thế chấp linh hoạt, bất động sản… Trong đó có gói “Cơn lốc kinh doanh” với mức lãi suất hiện tại chỉ 10,5%/năm; vay mua bất động sản còn 10,99%/năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала