- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Lavrov: Nga sẽ tiêu diệt sĩ quan phương Tây ở Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ tiêu diệt "tổ hợp" quân đội Ukraina với lính đánh thuê và tướng phương Tây, ông Lavrov nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố quân đội Nga sẽ phá hủy những nơi quân đội Ukraina và lính đánh thuê phương Tây tập trung, và việc các công trình dân sự được sử dụng cho những mục đích như vậy là tội ác chiến tranh của Ukraina.

"Việc Ukraina sử dụng các cơ sở dân sự để tổ chức đủ loại họp hành tụ tập của lính đánh thuê, tướng lĩnh phương Tây và huấn luyện viên với quân lính của họ là lỗi của Ukraina. Nếu chúng tôi phát hiện ra những cuộc họp như vậy giống như việc xảy ra hôm trước ở Kramatorsk, chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng. Bởi vì đây là những người đã tuyên chiến với chúng tôi. Nhưng thực tế là Ukraina sử dụng cơ sở hạ tầng dân sự liên tục và thường xuyên để triển khai vũ khí hạng nặng, tôi sẽ yêu cầu các quốc gia NATO đào tạo lính Ukraina chú ý đến điều này", - Bộ trưởng nói tại cuộc họp báo.

Theo ông Lavrov, việc sử dụng các cơ sở dân sự cho mục đích quân sự là một tội ác chiến tranh.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Nghi vấn một số nước đưa quân tới Ukraina dưới vỏ bọc lính đánh thuê

Cuộc tấn công vào Kramatorsk

"Theo thông tin cập nhật, kết quả của cuộc tấn công có độ chính xác cao vào ngày 27 tháng 6 năm nay tại thành phố Kramatorsk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, tại điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn bộ binh cơ giới riêng biệt thứ 56 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, 2 tướng tham gia cuộc họp tại trụ sở chỉ huy, gần 50 sĩ quan của lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như gần 20 lính đánh thuê nước ngoài và cố vấn quân sự đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала