Bộ Công an cảnh báo về nhóm Năng lượng gốc

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNBộ Công an thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023
Bộ Công an thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại tá Đinh Việt Dũng - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) cho biết các đơn vị chức năng đang xác minh thông tin liên quan nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng" có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Tại họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023, trả lời câu hỏi của VietNamNet, Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - A02, Bộ Công an, đã thông tin về nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam".
Theo đó, Đại tá Đinh Việt Dũng cho biết, trước đây, Bộ Công an đã nắm được thông tin và tình hình về hoạt động của “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” (nhóm Năng lượng gốc) do Lê Văn Phúc lập ra tại Mỹ vào năm 2016.
Bộ Công an xác định Phúc cho rằng bản thân là người được lựa chọn để kết nối với nguồn "năng lượng gốc" ngoài không gian vũ trụ, đưa nguồn năng lượng này vào cơ thể, giúp thể chất và tinh thần được hoàn thiện.
Ông Lê Văn Phúc - giáo chủ của cộng đồng NLG - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Chân dung kẻ tự xưng bác sĩ chữa bách bệnh bằng "năng lượng gốc"
“Quá trình tuyên truyền về năng lượng gốc, Lê Văn Phúc đề cập đến nhiều nội dung liên quan tâm linh, tín ngưỡng, quan niệm thế giới vô hình song hành cùng với mỗi cuộc sống của con người, bệnh tật và các vấn đề khác trong cuộc sống hiện tại là do họa/nghiệp từ kiếp trước, cuộc chiến tranh Việt Nam là do hậu quả từ những việc làm trước đó", Đại tá Đinh Việt Dũng thông tin.
Cũng theo vị lãnh đạo, tại Việt Nam, Phúc đã mở rộng hoạt động của nhóm. Bên cạnh tuyên truyền việc học tập, tiếp nhận "năng lượng gốc" có thể chữa bách bệnh, Phúc còn lợi dụng một số giáo lý của các tôn giáo để tuyên truyền những luận điệu mang mầu sắc mê tín, dị đoan lôi kéo được số lượng lớn người Việt Nam tham gia học tập, tiếp nhận, tham gia.
Trước thông tin về hoạt động của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng phối hợp với công an các địa phương tiến hành xác minh và xử lý các hành vi vi phạm hành chính của số đối tượng có hoạt động lôi kéo, tập trung sinh hoạt trái phép.
Ngoài ra, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương rà soát thông tin liên quan đến hoạt động này để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân liên quan tuân thủ pháp luật, không có hành vi gây phức tạp về an ninh trật tự.
Liên quan đến việc nhóm Năng lượng gốc có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, hiện Bộ Công an đang chỉ đạo xác minh thông tin liên quan. Nếu những thông tin có căn cứ và xác định có hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Bộ Công an thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đồng tiền ảo Pi vào "tầm ngắm" của A05
Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2015, nhóm Năng lượng gốc (NLG) do ông Lê Văn Phúc thành lập được quảng cáo là có khả năng chữa bách bệnh, kể cả ung thư, giúp con người trở lại tuổi thanh xuân, thậm chí xa hơn là giải quyết được các vấn đề môi trường, nông nghiệp, hoà bình thế giới…
Đến nay, NLG đã lôi kéo hàng chục ngàn người tham gia. Nguy hiểm hơn, nhóm này còn có nhiều chiêu trò khiến người bệnh từ chối điều trị y tế, không chấp nhận sự trợ giúp của bác sĩ.
Theo một số tài liệu do báo VietNamNet thu thập được, người sáng lập NLG Lê Văn Phúc sinh năm 1956 ở TP.HCM. Năm 22 tuổi, ông Phúc sang Mỹ định cư. Trước khi sang Mỹ, ông Phúc chưa học hết bằng phổ thông ở Việt Nam. Tại Mỹ, ông có thời gian dài làm ở tiệm giặt là và tiệm nail (làm móng tay, móng chân).
Sau này, ông Lê Văn Phúc theo học bộ môn Nhân điện và từng về Việt Nam để truyền bá bộ môn này. Đây là một thứ na ná với NLG về cách hoạt động. Nhân điện cũng được tuyên truyền là có khả năng chữa bách bệnh, kể cả ung thư và HIV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала