- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev tự thấy Ukraina đã là thành viên NATO nhờ nguồn cung cấp từ phương Tây

© Sputnik / Alexey VitvitskyМáy bay chiến đấu F-16
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một cuộc phỏng vấn, Mikhail Podolyak cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky tuyên bố rằng Ukraina đã là thành viên trên thực tế của NATO vì nước này có vũ khí phương Tây và tuân theo các tiêu chuẩn phương Tây.

"Nào, ta hãy thực tế đi nhé. Ukraina đã là thành viên trên thực tế của NATO, bởi chúng tôi có vũ khí phương Tây, theo tiêu chuẩn phương Tây và chúng tôi đang bảo vệ phương Tây", - Podolyak nói trong cuộc phỏng vấn của inews.

Theo lời ông này, trong hội nghị thượng đỉnh tháng 7 của liên minh tại Vilnius sẽ thảo luận về việc Ukraina hội nhập sâu hơn vào NATO, dù chưa phải là thành viên chính thức.
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cố gắng chiêu mộ những người muốn gia nhập Lực lượng Vũ trang Ukraina

Kiev khẳng định có thể nhận được F-16 trong vài tháng nữa

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg không nêu rõ thời điểm chuyển giao F-16 cho Ukraina, theo lời ông, điều này phụ thuộc vào quá trình đào tạo phi công và đánh giá tình hình của các đồng minh.
Khi trả lời phỏng vấn, Podolyak đã tuyên bố cần phải chuẩn bị sân bay và căn cứ bảo dưỡng sửa chữa.
"Chúng tôi đang làm việc này và cố gắng làm nhanh hơn để các máy bay chiến đấu có thể đến Ukraina trong vài tháng tới", - viên cố vấn nói.
Khi được yêu cầu xác nhận rằng những chiếc F-16 có thể được bàn giao cho Ukraina sau vài tháng nữa, Podolyak trả lời: "Đúng vậy. Đó chỉ là vấn đề hậu cần". Theo lời ông, các phi công tiềm năng đều đã sẵn sàng. Tuy nhiên, vị cố vấn này không nêu tên những nước có thể cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала