Mỹ chấp thuận bán vũ khí và thiết bị cho Đài Loan

© AP Photo / Chiang Ying-yingCác cuộc tập trận quân sự ở Đài Loan
Các cuộc tập trận quân sự ở Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp thuận khả năng bán đạn dược và thiết bị cho Đài Loan theo hai yêu cầu với tổng trị giá 440 triệu USD, Lầu Năm Góc cho biết.
"Bộ Ngoại giao đã đưa ra quyết định phê duyệt thương vụ quân sự nước ngoài, có thể bán cho Văn phòng Đại diện Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại Hoa Kỳ (đóng vai trò là đại sứ quán của Đài Loan) đạn 30 mm và các thiết bị liên quan với giá trị ước tính là 332,2 triệu USD", - theo thông báo.
Được biết thêm văn phòng đại diện Đài Loan yêu cầu cả đạn pháo cho tác chiến và huấn luyện.
Yêu cầu thứ hai trị giá 108 triệu đô la bao gồm hỗ trợ mua sắm phụ tùng và cơ phận sửa chữa cho phương tiện có bánh và vũ khí, cũng như các hạng mục liên quan khác.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Quốc hội Mỹ lên tiếng về việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan

Mỹ cung cấp máy bay không người lái do thám cho Đài Loan

Trước đó, thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin Hoa Kỳ tặng 20 máy bay không người lái JUMP và huấn luyện cho Đài Loan để cải thiện khả năng an ninh ở khu vực eo biển Đài Loan.
Được biết, thỏa thuận về việc cung cấp miễn phí máy bay không người lái JUMP 20 với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng đạt được vào cuối năm ngoái. Thông tấn xã Trung ương Đài Loan giải thích Hoa Kỳ đồng ý cung cấp máy bay không người lái và đào tạo để chống buôn bán dầu bất hợp pháp, phổ biến vũ khí, đánh bắt cá trái phép và hoạt động tội phạm xuyên biên giới cũng như đối phó với các thảm họa hàng hải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала