- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội NATO tham gia trực tiếp vào xung đột là nguy cơ chiến tranh hạt nhân thực tế

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phần tham gia trực tiếp của quân đội NATO vào cuộc xung đột ở Ukraina thực sự có thể dẫn đến nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân, Giáo sư lịch sử quân sự Alexander Hill từ Đại học Calgary đánh giá trong bài bình luận dành cho Asia Times.

"Đà leo thang hơn nữa có thể gắn với phần tham gia của quân đội NATO, thực sự sẽ dẫn đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân. May thay, cuộc tranh luận trong giới chính trị Nga về khả năng và sự sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân vẫn còn rất nhiều giả định, ít ra là vào lúc này", - tác giả viết.

Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cố gắng chiêu mộ những người muốn gia nhập Lực lượng Vũ trang Ukraina

Mong đợi về cuộc phản công sẽ không được đáp ứng

Bài báo lưu ý rằng dành cho cuộc phản công, Ukraina đã tập hợp lượng đáng kể các thiết bị phương Tây và cơ số lớn binh sĩ, nhưng hầu hết trong đó tất nhiên đã từng huy động và tổn thất rất nặng nề.
“Sau vài tuần giao tranh, rõ ràng là những mong đợi lạc quan trước đó về thành tựu của cuộc phản công này hoá ra khó thành hiện thực», - GS Hill viết.
Theo quan điểm của GS, Ukraina đơn giản là không thể đủ sức thực hiện một số trận phản công, bất kể phương Tây cung cấp thiết bị gì, còn các nguồn lực bổ sung của phương Tây gửi cho Kiev có thể phần nào củng cố vị trí của quân đội Ukraina nhưng rõ ràng vẫn không mang tính quyết định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала