Người đứng đầu CIA của Hoa Kỳ không cho rằng cần phải tách khỏi nền kinh tế Trung Quốc

© AP Photo / Saurabh DasỨng viên lãnh đạo CIA William Burns
Ứng viên lãnh đạo CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc tìm cách thay đổi trật tự thế giới và gia tăng quyền lực, nhưng Mỹ không cho rằng cần phải tách khỏi nền kinh tế Trung Quốc. Tuyên bố này được Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) William Burns đưa ra hôm thứ Bảy tại Quỹ Ditchley Anh-Mỹ.

"Trung Quốc là quốc gia duy nhất tìm cách thay đổi trật tự thế giới và đang xây dựng sức mạnh kinh tế, ngoại giao, quân sự và công nghệ để làm điều đó", - Reuters dẫn lời ông William Burns.

Trong thế giới ngày nay, không ai muốn bị phụ thuộc vào việc tiếp cận các nguồn tài nguyên và công nghệ quan trọng, ông Burns nói.
Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Ngoại trưởng Blinken nói rằng Hoa Kỳ muốn cùng tồn tại hòa bình với Trung Quốc
“Lối thoát không phải là tách khỏi một nền kinh tế như Trung Quốc, vốn sẽ liều lĩnh, mà là giảm thiểu rủi ro một cách khôn ngoan và đa dạng hóa [nền kinh tế] bằng cách đảm bảo chuỗi cung ứng bền vững, bảo vệ lợi thế công nghệ của chúng ta và đầu tư vào sức mạnh công nghiệp”, - người đứng đầu CIA cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала