Ở Trung Quốc cảnh báo: EU phải trả giá cho các hành động của NATO chống lại Nga

CC BY 2.0 / Andrew Arch / Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những hành động khiêu khích của NATO chống lại Nga sẽ trở thành một vấn đề lớn đối với châu Âu và toàn thế giới, Xu Haiyun, nhà báo phụ trách chuyên mục của Nhân dân Nhật báo viết.

"Cuộc xung đột Ukraina đã gây ra cuộc khủng hoảng lương thực và năng lượng toàn cầu, và với đỉnh điểm mới của chúng, nếu kéo dài, sẽ khiến nền kinh tế châu Âu rơi xuống đáy, làm trầm trọng thêm các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa và chủng tộc trên lục địa. Sau đó là EU sẽ phải trả giá đắt và các quốc gia trên toàn thế giới cũng sẽ phải gánh chịu vì sự cố ý của NATO", - tác giả lưu ý.

Nhà quan sát nhận xét như vậy về cuộc tập trận NATO Air Defender 23, theo ý kiến ​​​​của ông, đã trở thành một hành động khiêu khích chống lại Matxcơva. Xu Haiyun cho biết: cuộc diễn tập chứng tỏ cho thế giới thấy rằng liên minh đang mắc kẹt trong vòng lặp "tập trận và răn đe".
Điều này đang gây thiệt hại to lớn cho an ninh châu Âu và mang đến tình trạng bất ổn và không thể xác định cho cộng đồng thế giới, nhà báo kết luận.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Nghị viện châu Âu thừa nhận chính sách trừng phạt đối với LB Nga không có tác dụng

Những mất mát của châu Âu do chấm dứt hợp tác với Nga

Trước đó, Dong Yifan, nhà nghiên cứu tại Học viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc, viết trong bài báo đăng trên Global Times rằng Châu Âu liên tục nói về sự ổn định kinh tế của mình, nhưng điều đó chỉ dựa trên chỉ số của các quốc gia phía nam khu vực, những nước còn cách xa mới có sự ổn định tài chính.
Theo ông, những tuyên bố về sự ổn định của nền kinh tế châu Âu bắt đầu vang lên sau khi giá năng lượng trong khu vực giảm. Do đó, EU và các nước châu Âu khác không phải đối mặt với suy thoái kinh tế và có thể chứng minh họ có thể không cần đến Nga. Ông Dong lưu ý những tuyên bố này chẳng qua là sự khoe khoang, thổi phồng cuộc đối đầu chiến lược và nền kinh tế đang thực sự bị ảnh hưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала