Nghị viện châu Âu thừa nhận chính sách trừng phạt đối với LB Nga không có tác dụng

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hậu quả gói trừng phạt thứ 11 đối với LB Nga sẽ rất hạn chế, bởi vì ngay cả những biện pháp trước đó cũng không có tác dụng gì mấy trong việc trừng phạt nền kinh tế Nga, ông Thierry Mariani, đại biểu Nghị viện châu Âu từ Pháp chia sẻ nhận định với báo Izvestia.

“Tôi cho rằng hậu quả lệnh trừng phạt hiện tại đối với Liên bang Nga sẽ rất hạn chế, vì chúng ta thấy rằng 10 gói trừng phạt trước đó không có tác dụng gì lớn để hạn chế nền kinh tế Nga. Sai lầm của Brussels và Washington là ở chỗ họ cố bám víu vào ý tưởng cho rằng quyền bá chủ của Mỹ vẫn ở đỉnh cao phát triển, trong khi như chúng ta thấy, thế giới đang biến đổi với tốc độ rất nhanh chóng”, - ông nói.

Đồng thời, ông lấy ví dụ về Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đang có phần xa cách NATO, mặc dù cho đến gần đây nước này vẫn là đầu tàu của liên minh ở khu vực Trung Đông. Cũng có thể nói đến Ấn Độ và Trung Quốc - họ từ chối chiều theo ý muốn của Washington, hay trường hợp Ả Rập Saudi - vương quốc này đang sử dụng giai đoạn hiện tại để hòa hợp đối thoại với Iran.
Quang cảnh Vương cung thánh đường St. Stephen ở Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Các nước EU không đạt được thỏa thuận về lệnh trừng phạt mới chống Nga
“Một loạt các động thái chính trị như vậy tạo ấn tượng rằng cả thế giới, ngoại trừ người châu Âu, đang tái tổ chức để chấm dứt quyền bá chủ của Mỹ”, - nghị sĩ châu Âu từ Pháp cho biết.
Vào ngày 14 tháng 6 các đại sứ của liên minh không nhất trí được về gói trừng phạt thứ 11. Một cuộc họp nữa của đại diện thường trực các quốc gia thành viên EU sẽ được tổ chức ở Brussels vào ngày 19 tháng 6.
Gói trừng phạt tiếp theo không tập trung đưa ra hạn chế mới đối với những lĩnh vực chưa bị trừng phạt của nền kinh tế Nga, mà tập trung vào việc chống lại các biện pháp lẩn tránh hạn chế thương mại đã được thiết lập trước đó nhằm vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала