Người đứng đầu Hội đồng châu Âu cho biết EU và G7 sẽ tiếp tục "giáng đòn" vào nền kinh tế Nga

© AP Photo / Alexander Zemlianichenko JrMatxcơva, Liên bang Nga
Matxcơva, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, trong cuộc gặp với Vladimir Zelensky bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, đã hứa rằng EU cùng với G7 sẽ tiếp tục "giáng đòn tấn công" vào nền kinh tế Nga, đại diện Dịch vụ báo chí của Michel nói với các phóng viên.

"EU sẽ hợp tác với các đối tác từ G7 để tấn công vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế Nga", người đứng đầu Hội đồng châu Âu cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng EU ủng hộ "công thức hòa bình" của Zelensky và dự định "phối hợp đầy đủ các bước tiếp theo với các nước EU."
Trước đó, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G7, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố EU phản đối bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình bình đẳng nào về Ukraina.

Đàm phán giữa Nga và Ukraina

Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm vềđiều này ở cấp độ lập pháp. Zelensky trước đó tuyên bố tại G20 rằng "sẽ không có thỏa thuận Minsk-3." Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói với Sputnik rằng những lời như vậy "hoàn toàn xác nhận" lập trường không sẵn sàng đàm phán của Kiev. Phương Tây liên tục kêu gọi Liên bang Nga đàm phán, Matxcơva thể hiện sự sẵn sàng, nhưng đồng thời phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối đàm phán.
Muốn có hoà bình - hãy luôn sẵn sàng bảo vệ chính mình - Ngoại trưởng Lavrov trả lời phỏng vấn Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Luận điểm cho rằng Nga từ chối đàm phán về vấn đề Ukraina là dối trá
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng Matxcơva sẵn sàng xem xét các đề xuất của Kiev về giải pháp giảiquyết xung đột, có tính đến các đề xuất của phía Nga và tình hình "trên thực địa", nhưng chế độ Ukraina không quan tâm đến điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала