Lãnh đạo Hàn Quốc kêu gọi Bộ Thống nhất thay đổi phương thức làm việc về Triều Tiên

© AP Photo / Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol kêu gọi Bộ Các vấn đề Thống nhất ngừng hoạt động theo kiểu "như thể đây là một bộ phận hỗ trợ Triều Tiên".
"Cho đến nay, Bộ Thống nhất vẫn làm việc như thể đây là một bộ phận hỗ trợ Triều Tiên. Điều này không nên tiếp tục. Đã đến lúc Bộ Thống nhất phải thay đổi", - hãng thông tấn Yonhap dẫn lời người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc.
Đầu tuần này, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã bổ nhiệm Giáo sư Khoa học Chính trị và Ngoại giao Kim Yeon-ho làm Bộ trưởng Bộ Thống nhất mới.

"Từ giờ trở đi, Bộ Thống nhất phải hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách có trách nhiệm phù hợp với các nguyên tắc hiến pháp rằng sự thống nhất phải dựa trên trật tự dân chủ tự do. Sự thống nhất mà chúng ta đang phấn đấu sẽ giúp người dân hai miền Nam Bắc được hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn", - Tổng thống Hàn Quốc bổ sung.

mô hình mới nhất vệ tinh CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng phóng vệ tinh

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đẩy căng thẳng "đến bờ vực chiến tranh hạt nhân"

Một báo cáo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã so sánh căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á với đêm trước khi nổ ra Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, đồng thời cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc chủ trương "đối đầu quân sự hoang tưởng chống cộng sản" và có "những lời đe dọa rỗng tuếch".

"Hành động hiếu chiến của Mỹ gây ra căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á, khu vực vốn đã lâm vào tình trạng hết sức bất ổn rất gần bờ vực chiến tranh hạt nhân", - báo cáo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала