Liên Hợp Quốc và Nga có thể quyết định tương lai của "thỏa thuận ngũ cốc"

© Sputnik / Виталий Тимкив / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc trong tại LB Nga
Ngũ cốc trong tại LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên Hợp Quốc và Nga có thể tổ chức các cuộc đàm phán trong những ngày tới về "thỏa thuận ngũ cốc", có thể diễn ra ở Geneva, họ sẽ quyết định phần lớn tương lai của cơ chế này, tình hình hiện tại vẫn chưa rõ ràng, một nguồn tin quen thuộc với các cuộc đàm phán nói với Sputnik.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết Nga đang nỗ lực để ngày 18/7 trở thành ngày cuối cùng của thỏa thuận ngũ cốc. Liên Hợp Quốc trước đây đã kêu gọi loại bỏ mọi trở ngại đối với việc mở rộng sáng kiến ​​Biển Đen.
Chuẩn bị cuộn cỏ khô trên cánh đồng ở khu vực Ust-Labinsk, vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Nga không có lý do gia hạn thỏa thuận ngũ cốc, vì cam kết với Moskva không được thực hiện
"Các cuộc thảo luận của Liên Hợp Quốc và Liên bang Nga được lên kế hoạch trong những ngày tới, vẫn chưa có ngày chính xác. Có lẽ chúng sẽ được tổ chức tại Geneva. Những cuộc đàm phán này sẽ quyết định phần lớn tương lai của cơ chế, mà hiện tại vẫn chưa có sự rõ ràng như vậy", nguồn tin nói.
Khi được hỏi liệu có còn hy vọng gia hạn "thỏa thuận ngũ cốc" hay không, nguồn tin cho biết "các cuộc đàm phán sẽ được tiếp tục".
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong trường hợp thỏa thuận ngũ cốc bị chấm dứt, Moskva sẽ đảm bảo cung cấp miễn phí một lô ngũ cốc tương đương hoặc lớn hơn cho các nước nghèo nhất bằng chi phí của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала