- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga kêu gọi Tổng thư ký LHQ buộc Kiev chấm dứt khiêu khích đối với ZNPP

© Sputnik / MFA Russia / Chuyển đến kho ảnhLiên Hiệp Quốc
Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
Moskva đã chuyển một bức thư tới Liên Hợp Quốc, trong đó xác nhận rằng họ không có kế hoạch cho nổ Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), đồng thời kêu gọi Tổng thư ký tổ chức buộc Kiev phải kiềm chế các hành động khiêu khích chống lại nhà máy này, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết một cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
"Trong bối cảnh liên tục có những lời vu khống từ phía các đại diện của chế độ Kiev, hôm nay chúng tôi đã lưu hành như một tài liệu của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lá thư xác nhận một lần nữa rằng chúng tôi không có ý định cho nổ nhà máy này (ZNPP) hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi, đồng thời kêu gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế tác động đến Kiev, buộc nước này phải kiềm chế những hành động khiêu khích đối với ZNPP", - nhà ngoại giao nói.
Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khi nói về tình hình đối với Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã lưu ý rằng các mối đe dọa khiêu khích từ phía Kiev vẫn tồn tại không thay đổi. Theo ông, điều đó đã được chứng minh qua vụ phá hoại tại Nhà máy thủy điện Kakhovka.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Mỹ lo ngại xảy ra vụ khiêu khích mới từ Ukraina
Vào giữa tháng 6, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cho biết ông ta đã nhận được báo cáo tình báo và SBU về kế hoạch của Moskva được cho là sẽ gây ra một vụ tấn công khủng bố thông qua việc phát thải phóng xạ tại ZNPP. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi đó là những lời nói mê sảng. Nebenzya lưu ý rằng "những tuyên bố hoang tưởng ngày càng gia tăng" của chính quyền Kiev là đáng báo động.
Hôm qua, chính quyền Ukraina tại các vùng lãnh thổ thuộc tỉnh Zaporozhye đang nằm dưới sự kiểm soát của LLVT Ukraina tuyên bố tiến hành các cuộc diễn tập đề phòng phát sinh tình huống khẩn cấp tại ZNPP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала