- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết Kiev không thể mua máy bay không người lái của Trung Quốc

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Ukraina không thể mua máy bay không người lái Mavic của Trung Quốc để không làm hỏng mối quan hệ với Hoa Kỳ, Vitaliy Deynega, thứ trưởng quốc phòng cho biết.

“Theo như họ giải thích, chúng tôi không thể mua bất cứ thứ gì từ Trung Quốc để không làm hỏng quan hệ với Hoa Kỳ”, Deinega nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Left Bank.

Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vỏ giáp nhẹ và các vấn đề với hộp số: AMX-10 của Pháp bị chỉ trích trong LLVT Ukraina
Ông cho biết thêm, trong năm tới máy bay không người lái sẽ đóng vai trò quyết định, quan trọng không kém máy bay nên cũng cần có những bước phát triển mới.
"Bây giờ, thật không may, tôi nhận thấy người Nga có lợi thế trong các phát minh khác nhau về mặt này. Và điều này thật tệ", Deinega nói thêm.
Vào cuối tháng 6, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, người đã đến thăm Bắc Kinh, nói Trung Quốc có thể đóng một "vai trò tích cực và hữu ích" trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina "trong tương lai xa", nhưng hiện đang tìm cách hỗ trợ Nga, trong khi duy trì "vẻ ngoài trung lập và cố gắng thể hiện mình là bên kiến ​​tạo hòa bình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала