- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vỏ giáp nhẹ và các vấn đề với hộp số: AMX-10 của Pháp bị chỉ trích trong LLVT Ukraina

Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Ukraina chỉ trích các xe bọc thép AMX-10 RC do Pháp tặng vì có lớp giáp quá nhẹ và các vấn đề với hộp số, khiến chúng không phù hợp để tấn công, Agence France-Presse đưa tin.

"Chúng được sử dụng để hỗ trợ hỏa lực vì có lớp giáp nhẹ. Chúng có vũ khí tốt, thiết bị giám sát cũng tốt. Nhưng than ôi, chính lớp vỏ giáp nhẹ khiến chúng không thích hợp để tấn công", - hãng tin trích dẫn lời chỉ huy tiểu đoàn Ukraina mang biệt danh Spartan.

Người này nói về trường hợp toàn bộ kíp lái của xe bọc thép tử vong vì bị trúng pháo kích.

"Quả đạn phát nổ bên cạnh chiếc xe, các mảnh vỡ xuyên qua vỏ giáp và bộ đạn phát nổ ... Kíp 4 người đã chết", - Spartan cho biết.

Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina mất xe tăng Leopard do Phần Lan chuyển giao

Điểm yếu của AMX-10 RC

Quân nhân này cũng chỉ ra các vấn đề với hộp số AMX-10 RC, mà ông tin rằng đó là liên quan đến di chuyển trên đường đất. Theo Spartan, những tháng huấn luyện ở Pháp là không đủ để hoàn toàn thành thạo việc sử dụng xe bọc thép. Ông nói thêm rằng xe bọc thép Husky và Oshkosh của Anh và Mỹ hiệu quả hơn so với loại thiết giáp tương tự của Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала