Độc lạ Mexico: Thị trưởng kết hôn với cá sấu

© AFP 2023 / Rusvel Rasgado Độc lạ Mexico: Thị trưởng kết hôn với cá sấu
Độc lạ Mexico: Thị trưởng kết hôn với cá sấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ nghi lễ truyền thống nhằm cầu phước lành, Thị trưởng thành phố San Pedro Huamelula thuộc bang Oaxaca của Mexico là ông Victor Hugo Sosa đã làm đám cưới với «cô dâu» lạ đời - một con cá sấu, như AFP đưa tin.

"Thị trưởng của một thành phố nhỏ ở miền nam Mexico đã kết mối hôn nhân thiêng liêng với một con bò sát giống cái, trong khuôn khổ nghi lễ dân gian truyền thống cầu phúc cho cư dân địa phương", - hãng thông tấn phản ánh.

Mục đích của một cuộc «kết hôn» lạ thường như vậy là hiến tế món quà xin các vị thần ban mưa, giúp mùa màng bội thu, đảm bảo hòa bình và yên lành trong thành phố.
Cá sấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Người đàn ông rơi vào miệng cá sấu
Ở địa phương này, cá sấu tượng trưng cho nước và thành công của mùa đánh cá, vốn là nguồn thực phẩm chính của cư dân. Trước khi cử hành đám cưới, «cô dâu» bị trói chặt bằng sợi dây để tránh gây thiệt hại cho các thành viên dự nghi lễ long trọng. Ngoài ra, con cá sấu cái được nhận tên gọi mỹ miều là "Alicia Adriana".
"Tôi nhận lãnh trách nhiệm vì rằng chúng tôi yêu nhau. Đó là điều quan trọng. nhất. Không thể có hôn nhân nếu thiếu vắng tình yêu... Tôi đồng ý kết hôn với cô công chúa Alicia Adriana", - hãng thông tấn dẫn lời thề của «chú rể» Thị trưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала