Đường băng sân bay Vinh bị nứt do nắng nóng

© Flickr / GrahamMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 3/7, các chuyến bay đi, đến cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) không thể tiếp nhận các chuyến bay. Nguyên nhân ban đầu do sự cố nứt đường băng.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bị tạm hoãn do sự cố nứt đường băng.
"Do nắng nóng nên đường băng xuất hiện vết nứt ngay giữa tim đường băng nên buộc phải tạm hoãn các chuyến bay để đảm bảo an toàn", lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh nói.
Sự cố trên khiến hơn 20 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh bị ảnh hưởng.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, với các chuyến bay sắp khởi hành đến sân bay Vinh vẫn cần thời gian xác nhận tiếp nhận từ sân bay Vinh.
Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài mang phong cách kiến trúc kết hợp những nét đặc trưng truyền thống của xứ Huế và hiện đại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Nhà ga T2 sân bay Phú Bài ở Huế có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận đang làm việc với Cục Hàng không để xử lý. Trong khi đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng cho biết đang thông báo tạm đóng cửa sân bay.
Trao đổi với phóng viên TTXVN trưa 3/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đơn vị đã có quyết định tạm thời đóng cửa cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) trong thời gian 24h tiếng, tính từ 10h 50 ngày 3/7 để lên phương án khắc phục sự cố nứt đường băng.
Trước đó ngày 2/7, sân bay Vinh vẫn khai thác bình thường.
Trung bình mỗi ngày Cảng hàng không quốc tế Vinh có 21-26 chuyến bay phục vụ hành khách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала