Nga sẵn sàng xuất khẩu hệ thống phòng không tầm ngắn "Komar"

© Sputnik / Алексей Мальгавко / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt hệ thống phòng không "Komar" trên tàu tên lửa cỡ nhỏ tối tân thuộc đề án 21631 "Orekhovo-Zuevo" của Hải quân Nga tại Sevastopol
Lắp đặt hệ thống phòng không Komar trên tàu tên lửa cỡ nhỏ tối tân thuộc đề án 21631 Orekhovo-Zuevo của Hải quân Nga tại Sevastopol

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn "Komar" được nâng cấp với hai loại tên lửa hiện đã được chào bán để xuất khẩu, ông Vyacheslav Dzirkaln, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Almaz Antey thông báo.

“Chúng tôi đã triển khai cung cấp tổ hợp này cho một loạt khách đặt hàng và đang đề nghị đưa "Komar" xuất khẩu”, - ông Dzirkaln cho biết.

Người đối thoại của hãng tin giải thích rằng hệ thống phòng không "Komar" có thể đảm bảo khả năng phòng không đáng tin cậy cho ca nô và tàu thuyền cỡ nhỏ do trong lượng nhẹ - chưa đến 1,5 tấn.
"Điểm độc đáo của tổ hợp này là khả năng sử dụng đồng thời hai loại tên lửa: Igla-S chống lại các mục tiêu trên không ở độ cao lên tới 6 km và Ataka chống lại các mục tiêu mặt đất ở khoảng cách lên tới 6 km", - ông Dzirkaln nói thêm.
Theo ông, tổ hợp này không phải là đối thủ cạnh tranh của hệ thống phòng không nổi tiếng Pantsir-ME, vì chúng có chức năng khác nhau, ngoài ra thiết kế của "Komar" đơn giản hơn nhiều.
Hệ thống tên lửa phòng không Tor của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Tên lửa phòng không "Tor-M1": không phải là loại hiện đại nhất nhưng rất hiệu quả
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала