- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga ngăn chặn vụ tấn công của LLVT Ukraina ở ngoại ô Soledar

Đăng ký
Các quân nhân của nhóm lực lượng miền Nam đã ngăn chặn nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina tiến gần Soledar (DNR), chỉ huy đơn vị pháo binh của lữ đoàn 200 cho phóng viên Sputnik xem đoạn video được quay đêm qua từ máy bay không người lái.

"UAV đã phát hiện hướng tiến công của địch, chiếm khu vực tấn công bằng cách sử dụng các khoảnh rừng. Địch tiến lên để tấn công lúc sáng sớm, địch bị phát hiện và quân ta đã sử dụng hỏa lực sát thương. Nhóm địch lên đến 50 người đã bị tiêu diệt khoảng 80%" - đại diện quân đội Nga giải thích.

Theo ông, vài giờ sau, nhóm đối phương thứ hai được phái đi, với số lượng lên tới 20 người, tiến gần đến Soledar để tấn công.
Theo video, nhóm đối phương này cũng đã bị tiêu diệt.
Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết, nhóm lực lượng vũ trang miền Nam của Nga theo hướng Donetsk đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày, tiêu diệt tới 360 quân nhân Ukraina, 22 thiết bị và 2 kho đạn.
Trực thăng Nga phá hủy xe bọc thép và một cứ điểm của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Trực thăng Nga phá hủy xe bọc thép và một cứ điểm của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала