VinFast lại có thêm mẫu ô tô điện mới?

© AP Photo / Marcio Jose SanchezXe Vinfast tại triển lãm AutoMobility ở Los Angeles
Xe Vinfast tại triển lãm AutoMobility ở Los Angeles - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dữ liệu Cục sở hữu trí tuệ vừa cập nhật mẫu ô tô điện mới đang được VinFast phát triển, nghiên cứu.
Cụ thể, Công báo sở hữu công nghiệp số 423 tập B quyển 2 vừa phát hành ngày 2/7 đã xuất hiện mẫu xe mới được VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.
Những hình ảnh từ dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ cho thấy đây là mẫu xe cỡ nhỏ tương tự VF5, sở hữu nhiều đường nét thiết kế tương tự mẫu VF8. Trong đó, theo Auto5, dải đèn định vị vẫn theo phong cách truyền thống để dễ dàng nhận diện xe VinFast.
Bên cạnh đó, đèn sương mù cùng với khe gió được tạo dáng góc cạnh, mạnh mẽ, phần nắp ca-pô tạo cảm giác cứng cáp với đường gân nổi đồng thời phối màu đậm hơn so với phần còn lại trên thân xe.
VinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 tại Triển lãm Future Mobility Asia 2023 (Thái Lan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
VinFast sẽ trình làng "ô tô điện siêu nhỏ, rất đẹp, tiện và hợp lý" trong tháng 7
Trong khi đó, thân và đuôi xe lại có thiết kế tương tự VF5 Plus ra mắt cách đây không lâu. Các chi tiết này bao gồm nóc xe, kính cửa sổ, cột C và tay nắm cửa.
Phần nẹp mạ crom hình cánh chim cũng xuất hiện tại phần đuôi xe, kết hợp với cản sau màu đen cùng phần ốp gầm màu bạc.
Thông tin với VTC News về mẫu xe này, đại diện truyền thông VinFast cho biết đây là hoạt động đăng ký bình thường, việc có triển khai sản xuất mẫu xe này hay không cần phải đợi kế hoạch cụ thể của hãng.
"Khi có một bản vẽ mẫu xe ô tô mới được thiết kế, chúng tôi sẽ đăng ký sở hữu trước. Còn việc có sản xuất hay không thì cũng chưa biết được. Hiện nay, mẫu xe trên cũng mới chỉ dừng ở việc đăng ký bản vẽ, chưa có tên, thông tin hay thông số kỹ thuật gì", vị này nói.
Hiện, thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là một phiên bản mới của VinFast VF 5 Plus sẽ sớm ra mắt trong tương lai.
Hồi đầu tháng 6, VinFast cũng đã hé lộ xe điện mini VF 3 với 2 phiên bản, dự kiến nhận đặt cọc từ tháng 9 và bàn giao trong quý III/2024.
Xe điện mini VinFast VF 3 ra mắt, tham vọng phổ cập ô tô cho người Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
VinFast VF3 đe doạ Wuling Hongguang Mini EV, Foxconn làm xe điện ở Việt Nam
Ngoài hai mẫu xe ô tô điện trên, VinFast còn đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp đối với một mẫu xe máy điện mới.
Hình ảnh của sản phẩm xe máy điện khá giống hai dòng xe VinFast Impes và Ludo được giới thiệu cách đây đã lâu, phần đầu xe làm góc cạnh hơn là chi tiết khác biệt dễ nhận thấy nhất của mẫu xe này.
Xe có thiết kế ghi-đông trần, phần ốp 2 bên làm gọn sát khung sườn. Hệ thống treo phía sau là loại giảm xóc đôi, trang bị này giống mẫu Ludo.
Theo Zing, nhiều khả năng VinFast sẽ trang bị cho mẫu xe này bộ pin LFP tương tự những sản phẩm còn lại của thương hiệu. Lợi thế của pin LFP là phạm vi di chuyển và khả năng an toàn, tuy nhiên mức giá sẽ cao hơn việc sử dụng ắc-quy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала