- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Đức so sánh cuộc phản công của LLVT Ukraina với khi phát-xít xâm lược Liên Xô

© AP Photo / LIBKOSCác bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hy vọng LLVT Ukraina tiến hành phản công nhanh chóng và đạt thành tựu hoá ra đã không thành, chuyên gia chính trị học từ Đức Herfried Munkler tuyên bố trên cổng thông tin T-Online.
Theo lời ông, cuộc phản công của Kiev diễn ra yếu ớt chậm chạp còn các thiết bị mà phương Tây cung cấp cho Zelensky không thể đạt đủ hiệu suất. Theo Munkler, nhận thức sai lệch ở Đức bắt đầu từ việc chuyển 5.000 mũ sắt bảo hiểm cho Ukraina.
"Động tác này tạo ra hình dung sai lầm rằng nguồn cung cấp quân sự chủ yếu là xe tăng chiến đấu chủ lực hiệu quả hơn sẽ gần như nghiễm nhiên tự động dẫn đến sự sụp đổ của Nga trên mặt trận. Ý tưởng này đã và đang là phi lý", - chuyên gia khoa học chính trị nhận xét.
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây thừa nhận Kiev phản công không đạt kết quả đột phá

Điều không tưởng

Đồng thời, chuyên gia nhấn mạnh rằng dư luận Đức từng hy vọng các sự kiện sẽ diễn ra nhanh hơn và thành công hơn nhiều, thuận lợi cho chế độ Kiev, tương tự như đà tiến của quân đội Đức Quốc xã tấn công Liên Xô hồi đầu Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

"Trông đợi rằng người Ukraina với cuộc phản công của họ sẽ có thể nhanh chóng đột nhập vào Biển Azov và bằng cách đó chia cắt mặt trận Nga, đã và đang là điều không tưởng. Những hy vọng như vậy gợi nhớ đến giai đoạn đầu khi quân Đức xâm lược Liên Xô năm 1941 với những trận chiến bao vây lớn theo kế hoạch "Barbarossa" đánh nhanh thắng nhanh. Trên thực tế, nếu so sánh tình hình hiện tại với Thế chiến I thì phù hợp hơn", - chuyên gia Munkler giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала