- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây thừa nhận Kiev phản công không đạt kết quả đột phá

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc phản công đã bắt đầu của Ukraina không mang lại kết quả đột phá nhanh chóng, lực lượng Kiev cơ động chậm chạp, tờ New York Times thông báo.
Theo dữ liệu của tờ báo, hiệu quả phản công của Kiev giờ đây sẽ phụ thuộc vào việc các chiến binh Ukraina do phương Tây đào tạo huấn luyện có thể chứng tỏ khả năng ra sao. Chính quyền Hoa Kỳ hy vọng rằng các chiến binh này có thể nhận được ưu thế trên chiến trường và xoay chuyển cục diện.

«Tuy nhiên, tiến độ cơ động của phía Ukraina rất chậm chạp và ngay cả những người Mỹ thuộc phái ủng hộ hoạt động chiến sự cũng phải thừa nhận rằng việc phát động phản công vẫn chưa mang lại được bất kỳ bước đột phá nhanh chóng nào dù nhỏ», - bài báo cho biết.

Ấn phẩm lưu ý rằng mặc dù Ukraina không thảo luận về tổn thất quân sự, nhưng các điều kiện thực chiến đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với binh sĩ Ukraina. Tờ báo mô tả rằng mạng lưới bãi mìn, bẫy chống tăng và những hệ thống phòng ngự khác do Nga xây dựng, cũng như địa hình hầu như trơ trụi dọc theo phần lớn mặt trận phía nam, khiến các nhóm quân Kiev dò dẫm tiến lên dễ thành mục tiêu phát lộ bị pháo binh Nga triệt hạ.
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước phương Tây thỏa thuận phân bổ thêm 60 tỷ USD để khôi phục Ukraina

Phản công không đáp ứng mong đợi của phương Tây

Trước đó, tuyền thông phương Tây đã lưu ý rằng quân đội Ukraina phải đối mặt với vô số vấn đề trong quá trình phản công. Chẳng hạn báo Mỹ New York Times dẫn nguồn từ các chuyên gia viết rằng máy bay và pháo binh Nga không cho phép Kiev che chắn lực lượng của mình với sự hỗ trợ của hệ thống phòng không. Còn kênh truyền hình CNN dẫn lời hai đại diện của các nước phương Tây và một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc lưu ý rằng hành động tấn công của quân đội Ukraina không đạt kết quả rõ rệt như các đồng minh phương Tây của Kiev mong đợi, trong khi quân Nga thể hiện năng lực vượt quá dự đoán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала