Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ thành tựu vì một thế giới tươi đẹp

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ những thành tựu hiện đại hóa của mình với thế giới và đặc biệt là với các đối tác trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết hôm thứ Ba khi phát biểu qua liên kết video tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh Hội đồng nguyên thủ quốc gia SCO.

"Chúng tôi sẵn sàng mang những thành tựu mới của chúng tôi về hiện đại hóa Trung Quốc đến cho thế giới, bao gồm cả các đối tác SCO, những cơ hội mới vì một thế giới tươi đẹp", - nhà lãnh đạo Trung Quốc nói.

Thống nhất hay chia rẽ?

Theo ý kiến của ông Tập Cận Bình, cần kiên định duy trì đường lối hòa bình, tăng cường đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau. Điều quan trọng là phải tăng cường phối hợp chiến lược và tương tác hành động. Ông kêu gọi giải quyết các khác biệt thông qua đối thoại, tìm kiếm sự hợp tác thay vì cạnh tranh và tôn trọng các lợi ích và mối quan tâm cơ bản của nhau.
Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ tại lễ khai mạc Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Trung Quốc và Mỹ phải hợp tác như hai nền kinh tế lớn nhất thế giới
Ông lưu ý rằng nhân loại đang phải đứng trước một sự lựa chọn nghiêm trọng chưa từng có - chọn cái gì, thống nhất hay chia rẽ, hòa bình hay xung đột, hợp tác hay đối đầu.

"Cần duy trì cảnh giác chống lại những nỗ lực từ bên ngoài nhằm kích động một cuộc chiến tranh lạnh mới và kích động cuộc đối đầu trong khu vực của chúng ta", - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала